Hoạt động của ngành

Tưng bừng khai mạc Du lịch Cát Bà 2023

Cập nhật: 02/04/2023 09:39:18
Số lần đọc: 354
(TITC) - Tối 31/3, tại Quảng trường Trung tâm Khu du lịch Cát Bà, huyện Cát Hải, Lễ Khai mạc Du lịch Cát Bà “Cát Bà Xanh 2023” đã diễn ra. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tham dự sự kiện.

Lễ Khai mạc Du lịch Cát Bà - “Cát Bà Xanh 2023” (Ảnh: Cổng TTĐT TP.Hải Phòng)

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội truyền thống huyện Cát Hải Kỷ niệm 64 năm Ngày Bác Hồ về thăm Làng cá Cát Hải, Cát Bà (31/3/1959 - 31/3/2023), Ngày truyền thống Ngành Thuỷ sản Việt Nam (1/4/1959 -1/4/2023) và hưởng ứng các hoạt động Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tại sự kiện (Ảnh: Cổng TTĐT TP.Hải Phòng)

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh cho biết, Quần đảo Cát Bà từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến được yêu thích bởi du khách trong và ngoài nước. Năm 2004, Quần đảo đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Năm 2013 được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Di tích Quốc gia đặc biệt về danh lam thắng cảnh. Bên cạnh đó, năm 2020 vịnh Lan Hạ được công nhận là thành viên Hiệp hội các vịnh đẹp nhất thế giới và hiện nay, quần đảo Cát Bà cùng với vịnh Hạ Long đang được đề cử lên UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Trong những năm gần đây, Cát Bà đã tập trung xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới, độc đáo, khác biệt, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của từng phân khúc khách hàng, đồng thời làm mới hình ảnh, nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của du lịch Cát Bà trong tình hình mới. Chính vì vậy, năm 2022 Cát Bà trở thành top 10 điểm đến thân thiện hàng đầu Việt Nam.

Chủ tịch UBND huyện Cát Hải Bùi Tuấn Mạnh phát biểu tại Lễ Khai mạc (Ảnh: Cổng TTĐT TP. Hải Phòng)

Với chủ đề “Cát Bà Xanh”, chương trình mong muốn giới thiệu và quảng bá những giá trị nổi bật về đa dạng sinh học của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Quần đảo Cát Bà, cũng như tôn vinh những giá trị truyền thống, đặc trưng về đời sống, văn hóa con người Cát Hải, Cát Bà.

Tại Lễ Khai mạc, các đại biểu và du khách được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc và màn bắn pháo hoa ấn tượng.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Lễ khai mạc (Ảnh: Cổng TTĐT TP. Hải Phòng)

Bắn pháo hoa tại Lễ khai mạc (Ảnh: Cổng TTĐT TP. Hải Phòng)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 01/4/2023

Cùng chuyên mục