Tin tức - Sự kiện

Tưng bừng Ngày hội Chuyển đổi số du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL 2023

Cập nhật: 12/07/2023 15:02:56
Số lần đọc: 418
(TITC) - Ngày 11/7, tại khách sạn Mường Thanh, TP. Cần Thơ đã diễn ra Ngày hội Chuyển đổi số du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long 2023 với chủ đề “Chuyển đổi số - Động lực phát triển bền vững”.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phát biểu khai mạc Ngày hội. Ảnh: TITC

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu nhấn mạnh, thông qua Ngày hội, hệ sinh thái du lịch của Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có nhiều không gian tương tác, chia sẻ những thông tin về ứng dụng công nghệ chuyển đổi số vào công tác quản lý, điều hành và phát triển du lịch của mỗi địa phương và các nội dung tại diễn đàn, toạ đàm chuyên đề về ứng dụng công nghệ vào du lịch hy vọng sẽ mang lại những ứng dụng thực tiễn vào sự phát triển của du lịch của từng địa phương và của cả hệ sinh thái du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Ban Tổ chức tặng hoa cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng Ngày hội. Ảnh: TITC

Từ năm 2019, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và UBND 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long (Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau và Kiên Giang) đã ký kết và triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch tập trung vào 5 nội dung: quản lý nhà nước về phát triển du lịch, hợp tác xúc tiến quảng bá du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, thu hút kêu gọi đầu tư về du lịch và đào tạo nguồn nhân lực du lịch.

Ngày hội Chuyển đổi số du lịch là một hoạt động cụ thể hóa chương trình liên kết hợp tác trên, nhằm thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, thông qua đó nâng cao năng lực quản trị điểm đến và khả năng cạnh tranh của du lịch từng địa phương cũng như du lịch vùng.

Các gian hàng tham gia Ngày hội Chuyển đổi số du lịch. Ảnh: TITC

Với 20 gian hàng, Ngày hội đã tạo ra không gian để giới thiệu các nền tảng ứng dụng công nghệ số trong du lịch đến các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, các trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, đơn vị quản lý điểm đến du lịch; tạo không gian xúc tiến thương mại trực tiếp giữa các đơn vị công nghệ và doanh nghiệp du lịch.

Ngày hội cũng là diễn đàn để các đơn vị chia sẻ những kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ vào quản lý nhà nước về du lịch giữa các địa phương trong liên kết; đề xuất và hiến kế những nội dung phù hợp với thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong du lịch tại các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong khuôn khổ Ngày hội, đã diễn ra tọa đàm chuyên đề về xu hướng công nghệ du lịch mới và thực tiễn ứng dụng công nghệ vào du lịch tại Việt Nam, trao đổi về các chủ đề “Động lực tăng trưởng bằng công nghệ số cho ngành du lịch” và “Chuyển đổi số để tăng trưởng bền vững với khách hàng trung thành”.

Toàn cảnh diễn đàn. Ảnh: TITC

Hoat động chính và nổi bật của Ngày hội là diễn đàn “Chuyển đổi số du lịch - Động lực phát triển bền vững” vào chiều 11/7 với sự tham dự của hơn 200 đại biểu là lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo các sở, ngành liên quan; các trung tâm xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, trung tâm thông tin xúc tiến du lịch, các hiệp hội du lịch; các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ công nghệ, chuyển đổi số du lịch; các chuyên gia trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số; các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ du lịch; các cơ sở đào tạo du lịch; các đơn vị truyền thông của Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Lễ ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận về hỗ trợ các ứng dụng công nghệ trong hoạt động du lịch. Ảnh: TITC

Tại diễn đàn, đại diện ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đã ký kết Bản ghi nhớ thỏa thuận về hỗ trợ các ứng dụng công nghệ trong hoạt động du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh đối với 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: TITC

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức nhận định, đây là hoạt động rất có ý nghĩa, đi vào thực chất, giới thiệu những sản phẩm, nền tảng công nghệ số ấn tượng có thể ứng dụng để góp phần phát triển du lịch toàn diện; giúp các địa phương trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác chuyển đổi số du lịch, hướng tới mục tiêu chung là cung cấp các dịch vụ thuận tiện nhất, tốt nhất cho khách du lịch; tăng cường liên kết giữa các địa phương về chuyển đổi số, đặc biệt là hỗ trợ ứng dụng các nền tảng công nghệ trong quản lý, quảng bá xúc tiến du lịch của từng địa phương.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 12/7/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT