Tin tức - Sự kiện

Du lịch và trải nghiệm vào... mùa nóng

Cập nhật: 12/07/2023 16:02:25
Số lần đọc: 370
Hai sự kiện thú vị cùng khai trương ngày chủ nhật (9/7) tại nơi đảo xa và núi cao: Chuyến bay lần đầu tiên bằng thủy phi cơ tại Tuần Châu-Cô Tô (Quảng Ninh) với 8 du khách; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng công bố tuyến trải nghiệm “Một thời hoa lửa” trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng.


Tới đảo Cô Tô bằng thủy phi cơ từ Tuần Châu chỉ mất 35 phút. (Ảnh: seaplanes.vn)

Tuyến trải nghiệm trên sẽ qua địa phận thành phố Cao Bằng, huyện Quảng Hòa và huyện Thạch An. Tên gọi “Một thời hoa lửa” nhằm khẳng định các giá trị địa chất độc đáo khi thiên nhiên kiến tạo nên vùng đất này, với các dòng dung nham đỏ rực dâng lên cách đây hàng trăm triệu năm, mới sinh ra vùng Non nước Cao Bằng ngày nay. Tuyến du lịch trải nghiệm này cũng gắn liền với huyền thoại Đường số 4 trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Đặc biệt có đỉnh núi Báo Đông, là nơi ghi dấu sự kiện Bác Hồ trực tiếp ra mặt trận chỉ đạo, động viên quân và dân chiến đấu…

Nếu không có điều kiện hoặc bận bịu không thể du hành, công chúng ở Thủ đô có thể tìm đến cuộc “Hẹn hò với điện ảnh Pháp” đang diễn ra tại Viện Pháp (số 15 và số 8 Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng) từ ngày 4 đến 25/7. Chỉ có bốn phim được khai thác, nhưng có cả tác phẩm kinh điển vượt thời gian đến những phim mới đoạt giải liên hoan, hay phim hoạt hình phù hợp thiếu nhi. Đó là các phim “Victoria” (chiếu 4/7), “Bức họa bí ẩn” (11/7), “Những thiếu nữ thành Rochefort” (18/7) và “Bố là con gái mẹ tôi” (25/7).

Một sự kiện cần chú ý, là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Thông tư 08/TT-BVHTTDL quy định các mẫu trong hoạt động đăng ký quyền tác giả, quyền liên quan, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/7/2023. Đến ngày 12/7, Bộ sẽ tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Thông tư này trên khu vực phía bắc. Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, các cơ quan, tổ chức, cá nhân phản ánh kịp thời về Bộ (thông qua Cục Bản quyền tác giả) để nghiên cứu sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Lâm An

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 11/07/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT