Tin tức - Sự kiện

US-ABC mong muốn tăng cường hợp tác phục hồi, phát triển du lịch Việt Nam

Cập nhật: 13/07/2023 15:56:03
Số lần đọc: 380
(TITC) - Chiều ngày 10/7/2023, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với bà Tina Jamaluddin - Quyền Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương kiêm Trưởng đại diện Malaysia của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN (US-ABC) bên lề Hội nghị Cơ quan Du lịch Quốc gia ASEAN tại Putrajaya, Malaysia.

Cùng tham dự có các doanh nghiệp thành viên của US-ABC bao gồm Expedia, Agoda, Airbnb và Marriott International.

Trao đổi tại buổi tiếp, bà Tina Jamaluddin cho biết US-ABC và các doanh nghiệp thành viên mong muốn được biết các ưu tiên của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian tới để có thể tăng cường hợp tác phục hồi, phát triển ngành du lịch. US-ABC rất vui mừng khi biết Việt Nam đã thông qua chính sách thị thực mới, nâng thời hạn lưu trú và mở rộng diện cấp thị thực điện tử, đây là một đòn bẩy để vừa tăng số lượng khách, vừa kéo dài thời gian du lịch và tăng mức chi tiêu của du khách.

Thông tin tới bà Tina Jamaluddin, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết về một số ưu tiên của ngành du lịch Việt Nam nhằm phát triển du lịch hiệu quả và bền vững, bao gồm: (1) Đẩy mạnh cơ cấu lại ngành du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, bền vững; (2) Tạo thuận lợi thu hút khách quốc tế; (3) Đẩy mạnh phát triển sản phẩm và xúc tiến quảng bá; (4) Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch; (5) Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo; (6) Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; (7) Tăng cường thu hút đầu tư phát triển du lịch.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp thành viên US-ABC đều nhận định các ưu tiên của Việt Nam rất phù hợp với các ưu tiên của doanh nghiệp, đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác với ngành du lịch Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số, xúc tiến quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực và chia sẻ thông tin, dữ liệu ngành.

Nhân dịp này, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu mời US-ABC và đoàn doanh nghiệp tăng cường tham gia các hội chợ, sự kiện quốc tế tại Việt Nam, như Hội chợ ITE-HCMC trong tháng 9/2023.

Trung tâm Thông tin du lịch/Phòng Quan hệ quốc tế

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 13/7/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT