Tin tức - Sự kiện

Truyền thông Đức: Chính sách thị thực mới của Việt Nam sẽ giúp ngành du lịch tăng trưởng nhanh

Cập nhật: 13/07/2023 16:13:31
Số lần đọc: 526
(TITC) - Hãng truyền thông Đức Deutsche Welle (DW) mới đây đã đưa tin, Việt Nam đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á, cùng với đó là chính sách thuận lợi về thị thực sẽ thúc đẩy ngành du lịch quốc gia. 

Vịnh Lan Hạ, Hải Phòng

Khi du lịch phục hồi trở lại sau đại dịch Covid-19, các chuyên gia trong ngành nhận định rằng Việt Nam đang trở thành điểm đến ưa thích của du khách quốc tế. Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á, nơi du khách có thể tận hưởng, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đa dạng, những bãi biển trong xanh, những thửa ruộng bậc thang bát ngát và cả những thành phố luôn tấp nập, nhộn nhịp.

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights, trong những tháng qua, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong tốp đầu, xếp thứ 7 thế giới và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á nằm trong tốp 20.

Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh

Trong 6 tháng đầu năm 2023, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 5,6 triệu lượt, vượt xa con số năm 2022 và đã đạt 69% kế hoạch năm 2023. Hãng truyền thông Đức cho biết, ngành du lịch Việt Nam đã đặt mục tiêu đón 8 triệu khách du lịch quốc tế năm 2023, tuy nhiên, con số này có thể vượt ngoài dự đoán tăng lên đến 10 triệu.

Theo Bobby Nguyen, Chủ tịch của Rustic Hospitality Group, sự tăng trưởng về lượng khách sẽ tiếp tục đến từ các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ. Tháng 3/2023, Trung Quốc đã cho phép khách du lịch theo đoàn đến Việt Nam, còn thị trường Ấn Độ đã tăng từ năm 2022. Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao ngành du lịch Việt Nam đã tăng cường sử dụng mạng xã hội để thúc đẩy quảng bá hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế. “Việc có nhiều kênh truyền thông trực tuyến như Facebook, Instagram, TikTok, quảng cáo trên Google hay các kênh mạng xã hội khác đều là những cách thức nhanh nhất lan tỏa hình ảnh Việt Nam ra thế giới”, ông Bobby Nguyen nói.

Chính sách thị thực mới của Việt Nam sẽ thúc đẩy du lịch

Tràng An, Ninh Bình

Mới đây, Quốc hội Việt Nam đã thông qua chính sách nâng thời hạn thị thực điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; nâng thời hạn tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày. Chính sách này sẽ có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.

Gary Bowerman, chuyên gia phân tích về lĩnh vực du lịch tại Kuala Lumpur nhận định, những thay đổi về thị thực của Việt Nam sẽ thúc đẩy mạnh mẽ ngành du lịch. Du lịch Việt Nam đang trên đà tăng trưởng nhanh chóng và trong 6 tháng tới, lượng khách du lịch đến đây sẽ tiếp tục gia tăng, đặc biệt khi thị trường Trung Quốc đã quay trở lại. Ông đánh giá Việt Nam có lợi thế đặc biệt khi vừa là điểm đến thu hút du khách, vừa mang đến cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Đối với các công ty du lịch, chính sách thị thực mới sẽ đem đến triển vọng thu hút thêm nhiều khách quốc tế. Max Lambert, chủ sở hữu của chuỗi nhà nghỉ Fuse Hostels & Travel nhận thấy, trong 3 tháng qua, lượng khách quốc tế lưu trú tại các cơ sở của ông đã tăng đáng kể và lượng đặt phòng đã trở lại mức trước đại dịch năm 2019.

Thời điểm trước đại dịch, Việt Nam được coi là điểm đến hấp dẫn của Đông Nam Á và đến hiện tại vẫn sẽ duy trì được sức hút này.

Trung tâm Thông tin du lịch (theo DW)

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 13/7/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT