Hoạt động của ngành

Tưng bừng Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới”

Cập nhật: 29/05/2023 15:43:21
Số lần đọc: 434
(TITC) - Tối ngày 27/5, tại Khu du lịch Mộc Châu Island, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” năm 2023 nhằm tôn vinh giá trị vẻ đẹp thiên nhiên, tiếp tục giới thiệu, quảng bá thương hiệu du lịch Mộc Châu - Vân Hồ ngày càng lan toả cả ở trong nước và quốc tế.

Các đại biểu dự buổi lễ (Ảnh: Báo Sơn La)

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Hoàng Quốc Khánh cho biết, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu của tỉnh Sơn La đã vượt qua 7 đề cử là các địa danh nổi tiếng trên thế giới và được vinh danh là “Điểm đến Thiên nhiên Khu vực hàng đầu Thế giới năm 2022”. Đây là danh hiệu cao quý, niềm vinh dự và tự hào của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung.

Trong thời gian tới, tỉnh Sơn La mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh bạn, các vị khách quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước để tỉnh Sơn La vững bước đi lên trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển; tạo động lực cho một thời kỳ phát triển kinh tế-xã hội nhanh, bền vững của tỉnh. Tỉnh Sơn La mong hình ảnh thiên nhiên, con người và di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” tiếp tục lan tỏa đến du khách trong nước và quốc tế để Mộc Châu luôn luôn là hình ảnh ấn tượng khó quên trong lòng mọi người.

Tại lễ khai mạc, ông Graham Cooke - Nhà sáng lập, Chủ tịch thương hiệu Giải thưởng du lịch Thế giới World Travel Awards đã trao Cúp vinh danh “Điểm đến Thiên nhiên Khu vực hàng đầu Thế giới năm 2022” cho hai huyện Mộc Châu - Vân Hồ.

Lễ trao Cúp vinh danh “Điểm đến Thiên nhiên Khu vực hàng đầu Thế giới năm 2022” cho hai huyện Mộc Châu - Vân Hồ (Ảnh: Báo Sơn La)

Chúc mừng và đánh giá cao về tiềm năng du lịch của Khu du lịch quốc gia Mộc Châu,  ông Graham Cooke nhấn mạnh, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu được thiên nhiên ban tặng, còn giữ được cảnh quan thiên nhiên đẹp, nét hoang sơ, nét văn hóa độc đáo các dân tộc trên địa bàn thu hút du khách, được du khách yêu mến và bình chọn “Điểm đến Thiên nhiên Khu vực hàng đầu Thế giới năm 2022”.

Đến với lễ khai mạc, các đại biểu, nhân dân và du khách đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật “Hương sắc Mộc Châu” với chủ đề ca ngợi truyền thống văn hóa của nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La; ca ngợi truyền thống bản sắc độc đáo, vẻ đẹp tâm hồn, tình yêu con người, quê hương đất nước, cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp; hội tụ đậm nét bản sắc văn hóa các dân tộc Sơn La.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại buổi lễ (Ảnh: Báo Sơn La)

Ngày hội Du lịch Văn hóa tỉnh Sơn La “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” diễn ra từ 26 - 28/5 tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.

Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, giàu bản sắc văn hóa các dân tộc,  như: Ngày hội hái quả huyện Mộc Châu, Giải đua Mô tô địa hình; trưng bày, giới thiệu quảng bá không gian văn hóa, đa dạng, phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc; thi ảnh đẹp du lịch, du lịch thông minh, ẩm thực dân tộc, đồ lưu niệm, các gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP của Sơn La cũng như các tỉnh trong cả nước.

Ngày hội là nơi quy tụ, gặp gỡ của “Những sắc màu văn hóa”, là cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa - du lịch, góp phần đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và độc đáo, tạo bước phát triển mới cho ngành kinh tế du lịch Sơn La, góp phần củng cố, nâng cao sự liên kết, hợp tác giữa tỉnh Sơn La với cả nước và quốc tế; thúc đẩy các doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa tạo ra sản phẩm du lịch khác biệt, chuyên nghiệp, hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Sơn La.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 28/5/2023

Cùng chuyên mục