Non nước Việt Nam

Tương hột kho nước cốt dừa - món chay ngon

Cập nhật: 16/08/2022 05:26:37
Số lần đọc: 626
Tương hột vừa được xem là một loại gia vị, nhưng đồng thời cũng là nguyên liệu chính cho món tương hột kho nước cốt dừa. Tương hột có vị đậm đà, kích thích vị giác, đặc biệt là khi kết hợp cùng nước cốt dừa béo thơm, ăn cùng rau luộc là món thường xuất hiện trong bữa cơm chay của nhiều gia đình.  


Nên chọn loại tương hột có màu vàng vị sẽ nhạt hơn loại có màu đen sậm, được bảo quản trong lọ kín. Tránh mua loại tương cũ, nát, không được bảo quản cẩn thận, trên bề mặt có một lớp váng trắng là nấm mốc nếu ăn phải thì không tốt cho sức khỏe.

Làm nóng nồi đất, cho một ít dầu ăn vào nồi, phi thơm tỏi băm (nếu kiêng kỵ tỏi thì thay bằng hành boa-rô), hạ thấp lửa, cho tiếp tương hột vào, dùng đũa khuấy nhẹ đến khi nghe được mùi thơm của tương dậy lên thì nêm vào một chút đường, bột ngọt, nếm thấy vị vừa ăn thì cho nước cốt dừa vào. Cho thêm ít củ hành tím đã bóc vỏ, xắt mỏng vào và một ít ớt xắt khoanh. Chờ hỗn hợp sôi trở lại thì tắt bếp.

Tương hột kho nước cốt dừa có thể là món ăn chính trong bữa cơm chay, dùng kèm với dĩa rau thập cẩm luộc như: đọt rau lang, rau muống, đậu bắp, bầu…; hoặc ăn cùng rau càng cua, rau má, bông súng, dưa leo cũng rất “bắt” cơm.

N.B

Nguồn: Báo Bạc Liêu - baobaclieu.vn - Đăng ngày 15/8/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT