Non nước Việt Nam

Tuyên Quang: Thác Đát thơ mộng

Cập nhật: 17/06/2020 15:16:35
Số lần đọc: 844
Tìm một địa điểm du lịch lý tưởng để giải nhiệt trong những ngày hè là mong muốn của nhiều gia đình. Và để tránh cái nóng oi bức, nhiều người đã tìm đến thác Đát, thuộc thôn Đồng Phai, xã Hợp Hòa, Sơn Dương (Tuyên Quang) để được đắm mình dưới làn nước trong lành, tận hưởng cảm giác sảng khoái, thư thái và bình yên mà thiên nhiên mang lại.

Thác Đát là hợp lưu của nhiều dòng suối nhỏ bắt nguồn từ dãy núi Tam Đảo. Thác nằm gọn trong khu rừng nguyên sinh, được ôm trọn bởi những vách đá có hình thù kỳ vĩ, bao phủ rong rêu. Từ những vách đá này, dòng nước từ núi cao đổ xuống, dội qua từng khe đá tạo nên cảnh đẹp đầy thơ mộng, trông xa như mái tóc dài buông lơi của thiếu nữ.

Chinh phục thác Đát, thỉnh thoảng ta bắt gặp những bồn nước thiên nhiên trong xanh, mát lành, là bãi tắm lý tưởng cho du khách gần xa. Hòa mình dưới làn nước trong lành, du khách còn được ngắm nhìn những chú cá nhỏ tung tăng bơi lội. Phóng tầm mắt lên cao là cảnh trời mây non nước bao la, hùng vĩ với những cây cổ thụ được điểm tô bởi nhánh lan rừng ngát hương. Đâu đó, vang vọng tiếng chim hót líu lo hòa cùng tiếng thác đổ khiến nơi đây như một bản giao hưởng thiên nhiên đầy thi vị. Nếu cần một địa điểm nghỉ chân cho hành trình, thì những phiến đá to, phẳng lỳ, rộng như tấm phản thực sự là tấm chiếu điều hòa mát rượi mà thiên nhiên ban tặng cho du khách. 

Cảnh đẹp sơn thủy hữu tình nơi thác Đát sẽ khiến hành trình du lịch hè của du khách thêm phần ý nghĩa.

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT