Hoạt động của ngành

Tuyên Quang: Truyền thông du lịch trên mạng xã hội

Cập nhật: 04/01/2024 10:01:14
Số lần đọc: 560
Mọi người không thể biết tới một Tuyên Quang với nhiều danh thắng, lễ hội độc đáo, con người thân thiện... nếu chưa được tới tận nơi hoặc chưa được xem trực tiếp qua những thước phim, hình ảnh cụ thể, sinh động. Với sự vào cuộc của các ngành chức năng, cơ quan báo chí, doanh nghiệp lữ hành và mỗi người dân, du lịch xứ Tuyên đã được lan tỏa trên các mạng xã hội, giúp cho du khách trong và ngoài nước tiếp cận và tìm đến du lịch Tuyên Quang.


Lan tỏa thương hiệu điểm đến

Công tác truyền thông về du lịch thời gian qua được ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh thực hiện có hiệu quả trên website: mytuyenquang.vn. Đến nay, website có hơn 3,2 triệu lượt truy cập. Qua website, du khách sẽ nắm bắt được nhiều tin tức mới về du lịch tại Tuyên Quang cũng như các dịch vụ đi kèm như: lưu trú, ẩm thực, địa điểm, mua sắm, lịch trình, lữ hành...

Bên cạnh đó, Sở cũng đã phối hợp chủ trì thực hiện một số chương trình truyền thông lớn như: Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch 8 tỉnh Đông Bắc tại thành phố Hồ Chí Minh; Hội nghị truyền thông Năm Du lịch và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ 2 tại thành phố Hồ Chí Minh; Hội nghị truyền thông Chương trình du lịch qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ 14 và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023 tại Cần Thơ.

Qua đó, đã giới thiệu, cung cấp và lan tỏa nhiều thông tin về du lịch Tuyên Quang đến Hiệp hội Du lịch cộng đồng Việt Nam; Trung tâm Xúc tiến du lịch; Hiệp hội Du lịch; doanh nghiệp du lịch, lữ hành một số tỉnh, thành phố; nhiều cơ quan báo chí địa phương, Trung ương, nước ngoài; các Kols, Youtuber, Facebooker, Tikoker...

Các cơ quan báo chí, truyền hình của tỉnh đã tham gia tích cực vào công tác truyền thông về du lịch của tỉnh nhà. Trong đó, Báo Tuyên Quang đã đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về du lịch, văn hóa trên các nền tảng xã hội như: baotuyenquang.com.vn, fanpage Báo Tuyên Quang online, youtube Báo Tuyên Quang online, tiktok Báo Tuyên Quang...

Các chương trình lễ hội, danh thắng nổi tiếng, món ngon hấp dẫn,... được lan tỏa rộng rãi trên trang mạng xã hội giúp cho du khách trong và ngoài nước biết đến Tuyên Quang nhiều hơn.

Hiện fanpage Báo Tuyên Quang online đã có 70 nghìn lượt theo dõi. Các chương trình truyền hình trực tiếp trên fanpage về văn hóa, du lịch; livestream trải nghiệm các hoạt động Năm du lịch Tuyên Quang; chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên 2023… thu hút hàng triệu lượt xem, hàng trăm nghìn lượt bình luận và chia sẻ.

Trong dịp Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, nhiều cơ quan báo đảng địa phương trong toàn quốc đã đồng loạt hưởng ứng, đăng tải các bài viết để truyền thông cho du lịch Tuyên Quang. 

Mỗi người dân là một “đại sứ du lịch”

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, cơ sở du lịch của tỉnh đều xây dựng các kênh Facebook, Zalo, Tiktok… để quảng bá về tiềm năng, lợi thế, thành quả phát triển du lịch của địa phương, đơn vị; đem hình ảnh du lịch Tuyên Quang đi xa hơn và đến gần hơn với du khách. Cùng với các bài viết hay, hình ảnh điểm tham quan đẹp, các món ăn đặc sản, tour du lịch, các trang này còn giới thiệu các địa điểm để khách có thể lưu trú, ăn uống... Tất cả trở thành cẩm nang du lịch vô cùng hữu ích trước mỗi chuyến đi.

Anh Nguyễn Đức Anh, Phó Giám đốc Điều hành Dự án The Ban Ba Jungle Lodge (Chiêm Hóa) chia sẻ: “Hai năm qua, du khách biết đến Khu du lịch sinh thái thác Bản Ba ngày càng nhiều hơn là bởi chúng tôi đã làm tốt việc truyền thông, quảng bá trên các mạng xã hội. Hiện chúng tôi duy trì tốt 2 fanpage là: The Ban Ba và Ban Ba waterfall và website: banba.vn.

Mỗi fanpage thu hút từ 1,8 đến 3 nghìn người theo dõi. Từ tình yêu và niềm tự hào về quê hương, tôi đã trực tiếp thực hiện nhiều video, chụp nhiều hình ảnh đưa lên các fanpage của Bản Ba và một số trang cá nhân. Tôi cũng đã phối hợp với một số kênh: VTV1, VTV3 của Đài Truyền hình Việt Nam để làm một số chương trình về ẩm thực xứ Tuyên, khám phá Việt Nam, Around Việt Nam. Tôi hy vọng với sức mạnh của các nền tảng xã hội, thác Bản Ba sẽ ngày càng được nhiều du khách biết đến”.

Qua những thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội đoàn du khách Hà Nội đã đến tham quan và trải nghiệm tại thác Bản Ba.

Nếu vào mạng xã hội tiktok, gõ từ khóa du lịch Tuyên Quang, ngay lập tức các hình ảnh, thông tin về những cảnh đẹp Tuyên Quang hiện lên đầy ắp. Mỗi tài khoản lại có cách biên tập và giới thiệu vô cùng chuyên nghiệp, hấp dẫn để giới thiệu về cảnh đẹp Tuyên Quang hoặc chia sẻ các kinh nghiệm khi muốn thực hiện một tour du lịch trải nghiệm tại Tuyên Quang. Đặc biệt hơn, du lịch Tuyên Quang đã được nhiều ca sỹ nổi tiếng như: Tùng Dương, Quách Beem, Đỗ Tố Hoa, Xuân Trường; diễn viên Mai Thu Huyền; Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2022 Lương Kỳ Duyên và một số MC nổi tiếng của Đài Truyền hình Việt Nam quan tâm truyền thông. Thông qua các MV ca nhạc, các bài viết, video, hình ảnh trải nghiệm du lịch Tuyên Quang trên các mạng xã hội đã thu hút hàng triệu người yêu thích.

Anh Phạm Thành Đạt (Hà Nội) chia sẻ, ngay sau khi xem chuyến trải nghiệm vượt 3 tầng thác đầy ấn tượng của MC Quang Minh tại thác Bản Ba (Chiêm Hóa) chia sẻ trên fanpage, anh đã đưa gia đình và bạn bè đến đó chơi. Lần đầu tiên đến Bản Ba, tất cả mọi người trong đoàn đều bị ấn tượng bởi không khí trong lành, các món ăn ngon và trải nghiệm leo thác không bao giờ quên. Anh đã chụp rất nhiều ảnh và sẽ chia sẻ trên mạng xã hội để bạn bè cùng biết.

Có thể khẳng định, truyền thông du lịch xứ Tuyên trên các mạng xã hội thực sự đã góp phần đem lại những kết quả tuyệt vời cho du lịch Tuyên Quang năm 2023. Riêng 9 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đón gần 2,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 7,7% so với cùng kỳ, bằng tổng lượng khách du lịch của cả năm 2022. Riêng dịp tổ chức chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên 2023, có hơn 200 nghìn lượt khách đến tỉnh ta. Tổng doanh thu xã hội đạt 280 tỷ đồng. Nhờ vậy, năm 2023, tỉnh đã thu hút trên 2,6 triệu lượt khách du lịch, tổng thu từ khách du lịch đạt 3.200 tỷ đồng.

Thu Hương

Nguồn: Báo Tuyên Quang - baotuyenquang.com.vn - Đăng ngày 29/12/2023

Cùng chuyên mục