Tin tức - Sự kiện

UNWTO: Sức khỏe con người quan trọng nhất - Ở nhà hôm nay để đi du lịch ngày mai!

Cập nhật: 18/03/2020 15:44:41
Số lần đọc: 600
(TITC) - Đây là thông điệp được Tổng thư ký Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) Zurab Pololikashvili đưa ra trong Tuyên bố về Du lịch và COVID-19 vào ngày 17/3/2020.

Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch thế giới Zurab Pololikashvili (Ảnh: UNWTO)

Theo Tuyên bố, trước tình hình lây lan của đại dịch COVID-19, các quốc gia trên toàn thế giới đã và sẽ tiếp tục ban hành các chính sách hạn chế toàn bộ hoặc một phần hoạt động đi lại du lịch. Những quyết định này được đưa ra thể hiện mối quan tâm chính hiện nay là sức khỏe cộng đồng.

Đại dịch COVID-19 ảnh hưởng đến mọi mặt xã hội. Nhiều nền kinh tế vốn đang tăng trưởng chậm lại tiếp tục bị tác động của đại dịch. Ngành du lịch vốn dễ bị tổn thương đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Với 80% doanh nghiệp trong ngành du lịch là doanh nghiệp vừa và nhỏ, hàng triệu sinh kế trên thế giới đang bị ảnh hưởng.

Đặt con người lên hàng đầu

Ngành du lịch cam kết đặt con người và sức khỏe của họ lên hàng đầu. UNWTO sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác và với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để ứng phó với đại dịch COVID-19. Sau cuộc họp cấp cao tại trụ sở của WHO ở Geneva vào ngày 10/3, hai bên đã cùng nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quốc tế và lãnh đạo có trách nhiệm trong những thời điểm khó khăn này.

Đây là một thách thức chung, mỗi người đều phải chung tay ứng phó với thách thức này.

Bất cứ ai đi lại, du lịch, cho dù vì mục đích hoạt động nhân đạo, kinh doanh hay duy trì hoạt động của chuỗi cung ứng... đều phải có trách nhiệm đối với bản thân mình và những người xung quanh. Không bào chữa, không ngoại lệ. Ai cũng phải có trách nhiệm của mình. Nếu bạn đi du lịch, hãy giữ an toàn và làm theo các hướng dẫn dù đơn giản nhưng hiệu quả.

Hoạt động của UNWTO

UNWTO đã thực hiện các quy trình y tế công cộng dựa trên các khuyến nghị của WHO và đang theo dõi sát các biện pháp ứng phó của chính phủ Tây Ban Nha - nơi đặt trụ sở UNWTO. Tất cả kế hoạch tổ chức các sự kiện của UNWTO cho đến ngày 30/4 đã bị hoãn lại và sẽ được sắp xếp lại dựa trên các khuyến nghị mới nhất của chuyên gia.

Để bảo đảm trách nhiệm đối với công việc và trách nhiệm đối với sự an toàn và sức khỏe của gia đình, đội ngũ nhân viên UNWTO sẽ làm việc tại nhà cho đến cuối tháng 3 và UNWTO vẫn duy trì đầy đủ hoạt động trong thời gian này.

Ở nhà hôm nay, Du lịch ngày mai

Du lịch là một trong những ngành kinh tế hàng đầu trên thế giới. Du lịch cũng là động lực chính cho sự phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Nhưng bây giờ, chúng ta cần kiên nhẫn và chuẩn bị sẵn sàng.

Bằng cách ở nhà hôm nay, chúng ta sẽ có thể đi du lịch vào ngày mai. Ngày mai, du lịch sẽ tiếp tục hỗ trợ tạo ra việc làm, phát huy các giá trị văn hóa và tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết quốc tế.

Hồng Thanh

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT