Non nước Việt Nam

Vào rừng trốn nóng, trải nghiệm du lịch khám phá tại rừng Cúc Phương

Cập nhật: 14/07/2021 09:09:27
Số lần đọc: 957
Mùa hè này, ngoài du lịch biển bạn còn có thể lựa chọn cho mình một loại hình du lịch vô cùng độc đáo đó là du lịch khám phá. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và say mê khám phá thì Cúc Phương chính là địa điểm không thể bỏ lỡ.


Vườn quốc gia Cúc Phương thuộc địa phận ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Từ lâu, nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng về sinh thái, môi trường của tỉnh Ninh Bình, thu hút khoảng vài trăm nghìn lượt khách hàng năm. Du khách đến đây để khám phá hệ động thực vật phong phú, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp với các điểm đến như hang động người xưa, cây chò ngàn năm, trung tâm cứu hộ linh trưởng và rùa…, tham gia các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm, nghiên cứu về văn hóa lịch sử. Chắc chắn bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về hệ sinh thái rừng, về những loài động vật quý hiếm mà chỉ nơi đây bạn mới có thể tận mắt nhìn thấy.

Khí hậu ở đây tương đối mát mẻ. Đặc biệt càng vào sâu trong rừng nhiệt độ càng thấp, khí hậu ôn hòa quanh năm. Chính vì vậy, bạn chẳng cần phải đi đâu xa, Cúc Phương chính là thiên đường mặt đất trong mùa hè nắng cháy này rồi.

Với diện tích 25.000 ha, Cúc Phương là nơi sinh sống của rất nhiều loài động thực vật quý hiếm, có tên trong sách đỏ. Voọc đen mông trắng, cầy vằn, rùa đá, tê tê,.. là những loài động vật bạn khó có thể tìm thấy ở những trung tâm thiên nhiên khác. Bên cạnh đó, bạn cũng được chiêm ngưỡng những cây cổ thụ ngàn năm tuổi, tưởng chừng như tán lá che phủ một khoảng trời, chu vi của cây vài chục người ôm mới xuể. Ngoài rừng xanh đại ngàn, tại Cúc Phương còn có rất nhiều điểm tham quan thú vị dành cho khách du lịch: hang Con Moong, động Người Xưa, động Trăng Khuyết,.. Mỗi địa điểm sẽ giúp bạn có cái nhìn mới hơn về thế giới tự nhiên và nếp sống của tổ tiên ta ngày trước.

Đặc biệt, khi ghé thăm Cúc Phương bạn còn được khám phá nét văn hóa và sinh hoạt độc đáo của người Mường sống tại vùng lân cận. Họ rất tận tình và hiếu khách. Những nếp nhà sàn, ruộng bậc thang, khung thổ cẩm,..sẽ làm bạn bị mê hoặc nếu trót dừng chân ghé qua.

Các tuyến tham quan sẽ kéo dài từ vài giờ đồng hồ cho tới 2 hoặc 3 ngày tùy thuộc vào mỗi mùa. Trong hành trình khám phá của mình, bạn có thể lựa chọn khu vực lưu trú, ăn uống, vui chơi quanh rừng Cúc Phương để nghỉ ngơi. Mỗi khu đều có dịch vụ căn hộ riêng biệt hoặc nhà sàn với đầy đủ tiện nghi, bạn cũng có thể thuê lều, bạt để cắm trại, ngủ đêm trong rừng để được hòa mình với thiên nhiên./.

Nguồn: Hải Vân; Ảnh: Xuân Lâm

 

Nguồn: Trung tâm TTXTDL Ninh Bình

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT