Non nước Việt Nam

Vẻ đẹp quyến rũ và thơ mộng ở thảo nguyên cỏ hồng Masara

Cập nhật: 08/12/2022 09:31:36
Số lần đọc: 622
Nhắc đến cỏ hồng, nhiều người thường nghĩ đến Đà Lạt, đến khu vực Suối Vàng ở huyện Lạc Dương, Lâm Đồng. Nhưng ở một xã vùng sâu, vùng xa, cách Đà Lạt hơn 50 km lại bất ngờ có một thảo nguyên cỏ hồng mênh mông và mang vẻ đẹp riêng độc đáo khác hẳn những nơi khác, hứa hẹn trở thành một điểm đến hấp dẫn của giới trẻ.

Quang cảnh khu vực đồi cỏ hồng Masara nhìn từ trên cao

 Đồi cỏ hồng Masara, nằm trên địa bàn của xã Tà Năng, huyện ĐứcTrọng, cách TP Đà Lạt khoảng 50 km. Nếu bạn xuất phát từ TP Hồ Chí Minh, quãng đường đến đây là 300 km. Từ Quốc lộ 20 chạy vào chợ Đà Loan, tiếp tục đi thêm một đoạn nữa rồi rẽ vào con đường dẫn lối đến thôn văn hóa Masara ở xã Tà Năng, tiếp đến chạy thêm tầm 5 km nữa, bạn sẽ đến được khu đồi cỏ hồng hoang bạt ngàn. Thật ra, đồi cỏ này vẫn chưa có một tên gọi chính xác, nhưng do khu đồi thuộc thôn Masara nên những người yêu thích dịch chuyển, khám phá và trekking đi trước phát hiện ra vẻ đẹp của cỏ hồng ở khu vực này nên đã gọi nó là đồi hồng Masara, và cứ thế người ta truyền tai nhau tên gọi này.

 Đồi cỏ hồng ở đây rất đẹp và rộng lớn. Cỏ hồng phủ kín nhiều ngọn đồi thoai thoải nằm vắt lên nhau. Thiên nhiên thật khéo léo sắp đặt, vào mùa đông, cỏ nở hoa rực rỡ, vẽ nên một bức tranh kỳ ảo đẹp đến lạ lùng. Trên đỉnh đồi còn xuất hiện một vài cây thông tạo thêm điểm nhấn cho vẻ đẹp của khu đồi cỏ. Vẻ đẹp của những đồi cỏ ở khu vực này không giống nơi khác, chính vì vậy mà ngày càng có nhiều các bạn trẻ đến đây vào cuối tuần để cắm trại và hòa mình trọn vẹn vào thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đồi cỏ hồng Masara thuộc thôn Masara, xã Tà Năng.

Những cây cô đơn trên đỉnh đồi tạo thêm điểm nhấn tuyệt đẹp cho khung cảnh lúc bình minh hay hoàng hôn.

Hoàng hôn trên đồi cỏ hồng

Ngày càng có nhiều bạn trẻ đến đây cắm trại, ngắm thiên nhiên

Các bạn trẻ thảnh thơi đi dạo và chụp ảnh giữa vẻ đẹp đầy thơ mộng của đồi cỏ hồng vào buổi sớm mai

Nếu ở lại qua đêm, bạn có thể trải nghiệm tiệc nướng BBQ, quây quần bên ánh lửa bập bùng

Nguyễn Nghĩa – Lê Hoa

 

Nguồn: Báo Lâm Đồng - baolamdong.vn - Ngày đăng 08/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT