Hành trang lữ khách

Vì sao tour Đà Lạt, Phú Quốc, Sapa đang được du khách “săn lùng”?

Cập nhật: 25/12/2020 09:31:43
Số lần đọc: 939
Đà Lạt, Phú Quốc và Sapa là điểm đến được khách du lịch tìm kiếm nhiều nhất trong dịp Giáng sinh và năm mới 2021, theo Booking.com ghi nhận. Điều này phản ánh sự thay đổi về xu hướng, thị hiếu của khách du lịch.

Xu hướng  gần gũi với thiên nhiên

Theo Booking.com, chỉ có 22% người được khảo sát có xu hướng tìm kiếm du lịch đến thành phố, trong khi 44% muốn đắm mình trong các khu vực thiên nhiên và các vùng cao có khí hậu mát mẻ là dự định du lịch hàng đầu của du khách Việt trong kỳ nghỉ cuối năm.

Với xu hướng này, Đà Lạt và Sapa đều nằm trong top 3 những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho các chuyến đi vào Giáng sinh năm nay (từ ngày 24/12 – 27/12) và dịp năm mới 2021 (từ ngày 30/12 – 3/1).

Nhờ nằm trên cao nguyên, Đà Lạt có khí hậu ôn hòa và mát mẻ quanh năm. Tháng 12 là lúc du khách có thể ngắm nhìn những vườn hoa nổi tiếng nở rực những gam màu nên thơ. Nhiệt độ trong tháng này có thể giảm xuống mức thấp nhất năm, lý tưởng cho du khách Việt Nam có nguyện vọng tận hưởng một chuyến du lịch với nhiều hoạt động trải nghiệm vào mùa đông, chẳng hạn như đi bộ hoặc trekking dọc theo những con đường mòn trong rừng thông, đi xe đạp đôi lên đồi, hoặc đi xe ngựa để dạo chơi thỏa thích quanh Vườn hoa Đà Lạt và hồ Than Thở.

Nổi tiếng với phong cảnh núi non hữu tình, hùng vĩ cùng núi Fansipan nổi tiếng, Sapa được bao bọc bởi sương mù với nhiệt độ có thể xuống dưới 0 độ, tạo nên khung cảnh huyền ảo đẹp say lòng. Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết mỗi năm, khách du lịch còn cơ hội nhìn thấy tuyết rơi kéo dài khoảng 1 hoặc 2 ngày, phủ trắng những ruộng bậc thang trong lớp tuyết trắng mịn.

Hướng về những vùng biển ấm áp

Theo Booking.com, đi du lịch biển là một trong những loại hình du lịch được ưa thích nhất trong kỳ nghỉ đông, với gần một nửa (42%) du khách Việt có mong muốn lên kế hoạch nghỉ ngơi ở bãi biển trong thời gian tới. Kết quả khảo sát cho thấy,  Phú Quốc là điểm đến được ưa chuộng thứ 2 trong kỳ nghỉ cuối năm.

Sở hữu các bãi biển tuyệt đẹp, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, giao thông thuận tiện và hạ tầng dịch vụ chất lượng cao nên Phú Quốc phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách trong thời điểm hiện nay. Thời điểm Giáng sinh, đầu năm 2021 cũng là khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch Phú Quốc, với khí hậu ôn hòa, ít mưa.

Ngoài ra, sự đa dạng về các loại hình lưu trú như nghỉ dưỡng và spa giúp cho Phú Quốc được ưu tiên, khi 73% du khách Việt Nam hướng tới những trải nghiệm đơn giản cùng gia đình./.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục