Tin tức - Sự kiện

Việt Nam - Campuchia nhất trí tăng cường hợp tác phục hồi du lịch trong bối cảnh mới

Cập nhật: 11/10/2022 11:19:33
Số lần đọc: 718
(TITC) - Chiều ngày 10/10, trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch Mê Công (MTF) 2022, tại Quảng Nam đã diễn ra Phiên họp Nhóm công tác du lịch Việt Nam - Campuchia lần thứ 3. Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam) và ông Thong Rathasak, Cục trưởng Cục Phát triển du lịch và Hợp tác quốc tế (Bộ Du lịch Campuchia) đồng chủ trì phiên họp.

Đoàn Việt Nam và Campuchia ký kết biên bản thống nhất nội dung làm việc và phương hướng hợp tác (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại phiên họp, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu bày tỏ sự vui mừng khi phiên họp Nhóm công tác du lịch Việt Nam - Campuchia lần thứ 3 diễn ra trong bối cảnh kỷ niệm 55 quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (1967-2022).

Đại dịch Covid-19 đã gây ra những khó khăn chưa từng có cho hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa và du lịch quốc tế, nhưng không cản trở nỗ lực khôi phục du lịch của hai nước. Sau gần hai năm bị ảnh hưởng của dịch bệnh, Việt Nam và Campuchia đã mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế đến tất cả các cửa khẩu bằng đường hàng không, đường bộ và đường biển.

Phiên họp thường kỳ của nhóm công tác có ý nghĩa quan trọng nhằm đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ, phục hồi mạnh mẽ ngành du lịch hai nước và thu hút khách du lịch quốc tế trong bối cảnh mới.

Đoàn Việt Nam dự phiên họp (Ảnh: TITC)

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu mong muốn hai bên cùng nhau tìm ra những cách thức, sáng kiến ​​cụ thể để thực hiện hiệu quả hơn nữa các hoạt động xúc tiến và phát triển sản phẩm du lịch chung trong năm 2023 và tin tưởng rằng ngành du lịch hai nước sẽ sớm vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Hoạt động du lịch trong nước và quốc tế sẽ nhanh chóng phục hồi ở mức cao nhất. Campuchia và Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục là một trong những thị trường gửi và nhận khách hàng đầu của nhau. Ngành du lịch sẽ tiếp tục có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia.

Ông Thong Rathasak, Cục trưởng Cục Phát triển du lịch và Hợp tác quốc tế (Bộ Du lịch Campuchia) đã trình bày kết quả triển khai nội dung cuộc họp lần thứ 2 của nhóm công tác du lịch giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Du lịch Campuchia tổ chức vào tháng 11/2021 theo hình thức trực tuyến; kết quả của Phiên họp đặc biệt giữa các Bộ trưởng Du lịch Việt Nam - Campuchia vào ngày 24/5/2022 tại Hà Nội, Việt Nam và việc thực hiện các biên bản của cuộc họp.

Đoàn Campuchia dự phiên họp (Ảnh: TITC)

Ông Thong Rathasak đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo và kết quả triển khai hoạt động của hai nhóm công tác du lịch của Việt Nam và Campuchia như nội dung đã thống nhất tại các phiên họp. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các đơn vị liên quan trong ngành du lịch hai bên tiếp tục thúc đẩy triển khai có hiệu quả.

Toàn cảnh phiên họp (Ảnh: TITC)

Tại phiên họp hai bên đã cùng chia sẻ về tình hình, kết quả hoạt động du lịch của 2 nước thời gian qua, nhất trí cần tăng cường hợp tác để thúc đẩy du lịch phục hồi. Cụ thể, hai bên thống nhất tăng cường hợp tác trên các hoạt động chính gồm có: Hợp tác tạo thuận lợi đi lại du lịch qua biên giới; Xúc tiến quảng bá du lịch chung; Trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ thông tin; Tăng cường liên kết và phát triển sản phẩm du lịch.

Hai bên cũng thống nhất sẽ tổ chức phiên họp lần thứ 4 tại Campuchia vào năm 2023.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT