Tin tức - Sự kiện

Ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel” - siêu ứng dụng hỗ trợ du khách trải nghiệm trọn vẹn

Cập nhật: 11/10/2022 10:23:52
Số lần đọc: 773
(TITC) - Ứng dụng Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel là ứng dụng chính thức của Tổng cục Du lịch, là công cụ hỗ trợ mạnh mẽ cho du khách từ tìm kiếm thông tin, đặt dịch vụ (vé máy bay, phòng khách sạn, vé tham quan…), thanh toán điện tử, tối ưu trải nghiệm du lịch đến hỗ trợ du khách đánh giá/phản hồi chất lượng dịch vụ để được bảo vệ quyền lợi.

Cách đây đúng 2 năm, vào lúc 10 giờ 10 phút, ngày 10/10/2020, ứng dụng Du lịch Việt Nam được Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) chính thức ra mắt với tên gọi vào thời điểm đó là ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” – Vietnam Safe Travel nhằm triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ VHTTDL phát động ngày 18/9/2020 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”.

Từ lúc đi vào hoạt động, ứng dụng đã trở thành một người bạn đồng hành cùng khách du lịch với những tính năng hỗ trợ người dùng có được chuyến đi an toàn trong bối cảnh dịch bệnh như: bản đồ số du lịch, cập nhật tình hình dịch bệnh ở các địa phương, tìm kiếm các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch đủ tiêu chuẩn an toàn theo quy định cơ quan quản lý nhà nước, đăng ký tham gia các chương trình du lịch an toàn… Đặc biệt, lần đầu tiên, du khách có thể sử dụng ứng dụng để gửi phản ánh tới cơ quan chức năng nếu có vấn đề về chất lượng dịch vụ.

Trong thời kỳ dịch bệnh, ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn đã phát huy tác dụng, góp phần thiết thực đảm bảo an toàn cho khách du lịch, đội ngũ lao động trong ngành cũng như cộng đồng trước dịch bệnh Covid-19, góp phần vào thành công của sự phục hồi thị trường du lịch nội địa.

Trong 2 năm qua, với quan điểm xuyên suốt lấy người dùng là khách du lịch làm trung tâm, ứng dụng Du lịch Việt Nam – Vietnam Travel đã liên tục được nâng cấp, bổ sung nhiều tiện ích công nghệ mới, hiện đại mang lại sự thuận tiện nhất cho khách du lịch.

Điều đặc biệt ưu việt là hiện nay trên ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”, du khách có thể đăng ký phát hành Thẻ Việt – Thẻ Du lịch thông minh (thẻ điện tử). Như chúng ta đã biết, Thẻ Việt - Thẻ Du lịch thông minh là một sản phẩm chiến lược trong hệ sinh thái du lịch thông minh của Tổng cục Du lịch, tích hợp đầy đủ tính năng thẻ ngân hàng giúp người dùng thanh toán điện tử thuận tiện, an toàn; tích điểm, hưởng các chính sách ưu đãi, khuyến mãi; sử dụng đa lĩnh vực như y tế, giáo dục, giao thông…

Đồng thời, thông qua ứng dụng “Du lịch Việt Nam – Vietnam Travel”, du khách có thể dễ dàng thực hiện hàng loạt các giao dịch và thanh toán trực tuyến như: đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, mua vé tham quan điện tử, mua sắm hàng hóa trực tuyến, mua và quản lý lịch sử mua bảo hiểm, kết nối với các đơn vị cung cấp dịch vụ thông qua Trang vàng du lịch Việt Nam… Ứng dụng cũng hỗ trợ du khách có khả năng quản lý tour du lịch để nắm bắt và quản lý hiệu quả hành trình du lịch của mình.

Nhằm bảo vệ quyền lợi của du khách, ứng dụng tiếp tục hoàn thiện tính năng hỗ trợ gửi phản ánh tới cơ quan chức năng. Với tính năng này, du khách có thể đánh giá chất lượng dịch vụ ở các điểm đến cũng như gửi phản ánh về chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch nếu có vấn đề phát sinh tới cơ quan quản lý hoặc công ty lữ hành mà khách mua tour nhằm bảo đảm quyền lợi chính đáng cho du khách. Đây là một nội dung trong chương trình phối hợp giữa Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường nhằm lành mạnh hóa hoạt động kinh doanh du lịch, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Ngoài ra, trên ứng dụng “Du lịch Việt Nam – Vietnam Travel”, du khách cũng có thể tra cứu thông tin về các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, kết nối với hướng dẫn viên, cũng như tìm hiểu thông tin về dịch vụ du lịch, thắng cảnh du lịch, hành trình du lịch thông qua kết nối với các kênh thông tin số của Tổng cục Du lịch.

Sau khi chính thức mở cửa trở lại hoàn toàn hoạt động du lịch nội địa và quốc tế từ ngày 15/3/2022, chúng ta đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch. Với kinh nghiệm phục vụ khách du lịch trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, với sự thấu hiểu về nhu cầu, mong muốn của du khách và yêu cầu thực tiễn, ứng dụng Du lịch Việt Nam – Vietnam Travel liên tục được hoàn thiện với việc bổ sung, cập nhật những tính năng ưu việt, tiện lợi hướng đến đối tượng trung tâm là người dùng. Kỳ vọng rằng, trong thời gian tới, ứng dụng Du lịch Việt Nam – Vietnam Travel tiếp tục là người bạn đồng hành cùng du khách trên mọi nẻo đường, đưa đến cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn nhất. Đây cũng là nỗ lực nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong ngành du lịch Việt Nam, góp phần đưa du lịch phục hồi và phát triển theo hướng linh hoạt, bền vững hơn trong tương lai.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT