Tin tức - Sự kiện

Việt Nam có cơ sở để trở thành quốc gia sớm khống chế thành công dịch Covid-19

Cập nhật: 19/02/2020 13:58:38
Số lần đọc: 711
(TITC) - Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến 8 giờ 30, ngày 19/02/2020, cả nước phát hiện 16 trường hợp nhiễm Covid-19, Việt Nam đã chữa khỏi bệnh cho 14/16 bệnh nhân, trong đó có 9 bệnh nhân đã được xuất viện, 5 bệnh nhân (có 01 bệnh nhân người Mỹ) đã khỏi bệnh đang được cách ly và điều trị tại các cơ sở y tế (có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên).


Ảnh minh họa

Bệnh nhân người Mỹ (quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc trước khi đến Việt Nam) đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh, xét nghiệm 5 lần âm tính nhưng do tuổi cao (73 tuổi) mắc thêm bệnh lý khác nên tiếp tục được điều trị.

Hai bệnh nhân còn lại hiện đang có sức khỏe ổn định, tiếp tục được điều trị cách ly, không để lây lan ra cộng đồng. Cụ thể, một bệnh nhi (3 tháng tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính vào ngày 14/2 và sẽ được xét nghiệm lần 2 vào ngày 18/2. Một bệnh nhân dương tính với Covid-19 vào ngày 13/2 đang được điều trị tại huyện Bình Xuyên và chờ kết quả xét nghiệm. Kể từ ngày 13/2 đến nay, Việt Nam chưa phát hiện thêm ca nhiễm mới nào.

Các chuyên gia y tế khẳng định, mặc dù hiện nay chưa có thuốc đặc trị hay vaccine phòng bệnh Covid-19, nhưng Việt Nam có đủ năng lực, kinh nghiệm, tự tin chữa khỏi bệnh bằng các phương pháp điều trị khác. Nếu có ca nhiễm mới thì chúng ta đủ năng lực khoanh vùng, chữa khỏi bệnh.

Việt Nam vừa được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá rất cao trong khống chế dịch bệnh. Việt Nam cũng từng là quốc gia đầu tiên trên thế giới khống chế dịch SARS.

Những tín hiệu này cho thấy Việt Nam hoàn toàn có cơ hội lặp lại thành công như vụ dịch SARS năm 2003, tức là khống chế sớm dịch Covid-19.

Thế Phi

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT