Tin tức - Sự kiện

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh: "Ngành du lịch Việt Nam đảm bảo các biện pháp an toàn nhất cho du khách"

Cập nhật: 19/02/2020 08:08:03
Số lần đọc: 620
(TITC) - Đây là thông tin được Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đưa ra tại buổi làm việc với Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam vào ngày 18/2/2020 về tình hình kiểm soát dịch Covid-19 ở Việt Nam cùng các giải pháp phục hồi thị trường du lịch.

Tham dự buổi làm việc về phía Thái Lan có Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat, Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM, Giám đốc Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan tại TP.HCM, các tham tán, tùy viên của Đại sứ quán, Giám đốc Văn phòng Thai Airways tại Hà Nội. Về phía Việt Nam có sự tham dự của lãnh đạo các Vụ Hợp tác quốc tế, Thị trường du lịch.

Toàn cảnh buổi làm việc

Việt Nam kiểm soát tốt dịch Covid-19 và đảm bảo các biện pháp an toàn nhất cho khách du lịch

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã thông tin về tình hình ứng phó dịch Covid-19 ở Việt Nam, cho biết Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình dịch, các biện pháp phòng ngừa và chữa trị phát huy hiệu quả. Ngay từ khi xuất hiện dịch, Việt Nam đã thành lập Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, thường xuyên họp cập nhật tình hình và chỉ đạo triển khai các giải pháp phòng chống dịch rất hiệu quả.

Tổng cục trưởng vui mừng cho biết đến ngày hôm nay, Việt Nam đã chữa khỏi cho 13/16 trường hợp nhiễm covid-19, các trường hợp còn lại đang tiến triển tích cực, không để xảy ra tình trạng lây lan trong cộng đồng. Việt Nam cũng là 1 trong 3 nước đầu tiên nuôi cấy và phân lập thành công virus corona mới và đã chế tạo thành công bộ kit thử nhanh virus corona mới. Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ chữa khỏi dịch bệnh Covid-19 cao nhất trên thế giới.

Tổng cục trưởng khẳng định, với sự kiểm soát hiệu quả của Chính phủ Việt Nam và những biện pháp phòng chống dịch bệnh đang được triển khai tới tất cả các địa phương và điểm tham quan, ngành du lịch Việt Nam đảm bảo các biện pháp an toàn nhất cho du khách đến Việt Nam.

Hiện nay, hoạt động du lịch vẫn được duy trì bình thường ở những nơi không bị ảnh hưởng của dịch trên cơ sở tuân thủ các chỉ đạo, hướng dẫn về phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng.

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng đã trao Thư ngỏ chính thức tới Đại sứ Tanee Sangrat, đồng thời đề nghị Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM, Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan tại TP.HCM cùng các cơ quan chức năng của Thái Lan hỗ trợ chia sẻ thông tin chính xác với công chúng, cơ quan truyền thông và doanh nghiệp du lịch Thái Lan về tình hình kiểm soát dịch bệnh tại Việt Nam.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh trao quà lưu niệm cho Đại sứ Tanee Sangrat

Cảm ơn những thông tin mà Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cung cấp, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Tanee Sangrat khẳng định sẽ truyền tải những thông tin này tới công chúng Thái Lan. Đại sứ quán Thái Lan, Tổng lãnh sự quán Thái Lan và Tổng cục Du lịch Thái Lan sẵn sàng hợp tác với Tổng cục Du lịch Việt Nam trong ứng phó với dịch Covid-19 và triển khai các giải pháp phục hồi thị trường. Đại sứ cũng cung cấp thêm thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Thái Lan và khẳng định thực tế cho thấy cả Việt Nam và Thái Lan đều có khả năng kiểm soát tốt dịch bệnh.

Hợp tác du lịch, trao đổi khách giữa Việt Nam - Thái Lan ngày càng tăng

Đánh giá cao quan hệ hợp tác du lịch của Việt Nam và Thái Lan trong những năm vừa qua, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết tình hình trao đổi khách giữa Việt Nam và Thái Lan ngày càng phát triển, đặc biệt khách Thái Lan sang Việt Nam đang tăng rất mạnh. Năm 2019, lượng khách trao đổi giữa hai bên đạt 1,5 triệu lượt, trong đó có 1 triệu lượt khách Việt Nam sang Thái Lan và 510 nghìn lượt khách Thái Lan sang Việt Nam (tăng 46% so với năm 2018). Tháng 1/2020 khách Thái Lan sang Việt Nam vẫn tăng cao, đạt 63 nghìn lượt, tăng 40%.

Quan hệ hợp tác giữa ngành du lịch Việt Nam và Thái Lan ngày càng hiệu quả, thông qua các hoạt động hợp tác song phương và đa phương trong khuôn khổ ASEAN, GMS… Hai bên thường xuyên trao đổi, đưa ra các sáng kiến để thúc đẩy trao đổi khách.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh và Đại sứ Tanee Sangrat cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM, Giám đốc Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Việt Nam, Giám đốc Văn phòng Thai Airways tại Hà Nội cũng bày tỏ cảm ơn sự hợp tác hiệu quả của Tổng cục Du lịch Việt Nam trong thời gian qua, đưa lượng khách trao đổi giữa hai bên ngày càng tăng. Đồng thời đưa ra một số đề xuất liên quan đến hợp tác củng cố cơ sở hạ tầng du lịch, trao đổi kỹ thuật, đào tạo nhân lực, nhất là tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay kết nối Việt Nam - Thái Lan và các thị trường nguồn ở châu Âu, Ấn Độ...

Đánh giá cao ý kiến của các cơ quan chức năng Thái Lan, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết các đơn vị chức năng của Tổng cục Du lịch sẽ ghi nhận, tổng hợp các ý kiến và sẽ tiếp tục có những trao đổi cụ thể trong thời gian tới. Tổng cục trưởng khẳng định luôn coi trọng quan hệ hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Thái Lan, cho rằng đây là thời điểm quan trọng cần tăng cường hợp tác giữa hai bên để cùng vượt qua khó khăn, hướng tới sự phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Truyền Phương

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT