Tin tức - Sự kiện

Việt Nam đã công nhận mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng vắc-xin của 44 quốc gia và vùng lãnh thổ

Cập nhật: 20/08/2021 16:48:09
Số lần đọc: 990
(TITC)- Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, tại buổi Họp báo thường kỳ lần thứ 15 năm 2021 diễn ra vào ngày 19/8, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng thông tin đến các phóng viên về một số vấn đề liên quan đến quy định cách ly y tế và xác nhận giấy chứng nhận tiêm chủng.  

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Cụ thể, đối với câu hỏi “Bộ Y tế Việt Nam đầu tháng 8 cho biết, những người đã tiêm đủ liều vắc xin Covid khi nhập cảnh Việt Nam có thể chỉ phải cách ly 7 ngày. Vậy xin hỏi khi nào chính sách này bắt đầu áp dụng? Người Đài Loan khi nhập cảnh Việt Nam cũng thuộc diện áp dụng quy định này phải không? Việc xác nhận giấy chứng nhận tiêm vắc xin được thực hiện như thế nào? Hiện nay đã có các biện pháp cụ thể về việc này hay chưa?”, bà Phạm Thu Hằng cho biết:

Ngày 04/8/2021, Bộ Y tế đã ban hành Hướng dẫn về cách ly y tế đối với người nhập cảnh Việt Nam đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, trong đó quy định thực hiện cách ly y tế tập trung 07 ngày và tiếp tục theo dõi y tế trong 07 ngày tiếp theo đối với người nhập cảnh có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, đã tiêm chủng đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã từng bị nhiễm SARS-CoV-2 và có giấy xác nhận khỏi bệnh.

Hiện nay, Bộ Ngoại giao đang phối hợp với Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng tiêu chí và cơ chế công nhận và cho phép sử dụng trực tiếp ở Việt Nam đối với Giấy chứng nhận tiêm chủng/hộ chiếu vắc xin của nước ngoài nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nhập cảnh, cách ly phù hợp với thực tế trong nước, các quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế.

Mới đây, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện Hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với Bộ Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời về việc kiểm tra và công nhận Giấy chứng nhận tiêm chủng và Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 của nước ngoài trong đó công nhận mẫu Giấy chứng nhận tiêm chủng, Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 đã được giới thiệu chính thức qua đường ngoại giao của 44 quốc gia và vùng lãnh thổ. Danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ đã giới thiệu chính thức mẫu Giấy chứng nhận tiêm chủng, Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 được cập nhật thường xuyên tại Cổng thông tin điện tử về công tác lãnh sự của Bộ Ngoại giao (lanhsuvietnam.gov.vn).

Những người đến từ các nước và vùng lãnh thổ chưa giới thiệu chính thức mẫu Giấy chứng nhận tiêm chủng, Giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 cho Việt Nam có thể liên hệ với các Cơ quan Đại diện Việt Nam ở sở tại để hợp pháp hóa hoặc xác nhận nội dung các giấy tờ nói trên.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT