Tin tức - Sự kiện

Việt Nam là Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á 2022

Cập nhật: 20/12/2022 11:09:33
Số lần đọc: 511
(TITC) - Giải thưởng Ẩm thực Thế giới (World Culinary Awards) lần thứ 3 đã công bố danh sách giải thưởng năm 2022. Việt Nam được vinh danh “Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á 2022”.

Tại Lễ trao Giải thưởng Ẩm thực Thế giới lần thứ 3 diễn ra vào ngày 13/12 tại Dubai, Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất, Việt Nam đã vượt qua các đối thủ rất nặng ký trong khu vực như Trung Quốc, Hồng Kông, Macao, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan để trở thành  “Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á 2022”.

Theo đó, Lễ trao Giải thưởng Ẩm thực Thế giới năm nay quy tụ những tên tuổi nổi danh toàn cầu của ngành ẩm thực, những người tiên phong, có ảnh hưởng và những đầu bếp hàng đầu đến từ khắp nơi trên thế giới tham dự sự kiện thường niên này.

Ẩm thực Việt Nam nổi tiếng bởi sự tinh tế, độc đáo mang đậm nét văn hóa. Ảnh: Vinpearl

Bà Rina van Staden, Giám đốc Giải thưởng Ẩm thực Thế giới cho biết: “Kết quả giải thưởng dựa trên cuộc tìm kiếm các thương hiệu ẩm thực hàng đầu thế giới kéo dài một năm. Các chuyên gia trong ngành ẩm thực và công chúng sẽ cùng tham gia vào cuộc bình chọn, và ứng cử viên giành được nhiều phiếu bầu nhất sẽ là chủ nhân của hạng mục giải thưởng đó. Những ứng cử viên chiến thắng Giải thưởng Ẩm thực Thế giới năm 2022 là những thương hiệu đã nỗ lực nâng tầm sự xuất sắc của ẩm thực trên thế giới. Xin được chúc mừng!”

Sở hữu lịch sử ẩm thực phong phú, di sản văn hóa đặc sắc, hương vị đặc trưng và độc đáo, cùng phương thức chế biến riêng biệt, các món ăn của Việt Nam là sự kết hợp hài hòa, hoàn hảo và đầy tinh tế. Ẩm thực Việt Nam mang một nét quyến rũ lan tỏa mọi nẻo đường, góc phố và mạnh mẽ vươn xa ra thế giới, không ngừng thu hút các du khách yêu thích ẩm thực tới và thưởng thức.

Ngày 1/12 vừa qua, hệ thống đánh giá nhà hàng tiêu chuẩn quốc tế Michelin đã chính thức ra thông báo về việc ra mắt Cẩm nang MICHELIN Guide tại hai điểm đến Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đây được coi là một bước ngoặt lịch sử đối với nền ẩm thực Việt Nam khi được đánh giá, xếp hạng theo tiêu chuẩn quốc tế uy tín, danh giá và cũng khắt khe nhất.

Sự đa dạng, phong phú tạo nên một nền ẩm thực đặc trưng, cuốn hút mọi du khách khi đến Việt Nam. Ảnh: Vinpearl

Giải thưởng Ẩm thực Thế giới - World Culinary Awards ra đời nhằm tôn vinh và khen thưởng sự xuất sắc trong ngành ẩm thực thông qua Lễ trao giải hàng năm. World Culinary Awards là giải thưởng nằm trong hệ thống Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 20/12/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT