Tin tức - Sự kiện

Việt Nam và Hàn Quốc hợp tác thúc đẩy thanh toán điện tử trên ứng dụng của Tổng cục Du lịch nhằm đẩy mạnh du lịch giữa hai nước

Cập nhật: 01/03/2023 08:59:24
Số lần đọc: 414
(TITC) - Sáng 28/2, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Văn phòng đại diện xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc (KVNAT) và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) nhằm thúc đẩy thanh toán điện tử, đẩy mạnh du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Các lãnh đạo chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Văn phòng đại diện xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Ảnh: TITC)

Sự kiện có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh; Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn; Chủ tịch Hội đồng quản trị NAPAS Nguyễn Quang Hưng; Phó Tổng giám đốc NAPAS Nguyễn Đăng Hùng; Giám đốc điều hành công ty liên doanh phát triển các giải pháp thanh toán Kondor Cha Se Young; cùng đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch, NAPAS, Văn phòng đại diện xúc tiến du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Theo đó, hai bên sẽ hợp tác nhằm thúc đẩy việc áp dụng thanh toán điện tử trên các ứng dụng di động của Tổng cục Du lịch, hỗ trợ hoạt động du lịch, cho phép người dùng hai nước có thể mua hàng hóa, dịch vụ tại mạng lưới thương mại của các ngân hàng thành viên NAPAS tại Việt Nam và các đơn vị đối tác của KVNAT tại Hàn Quốc. Đồng thời, trao đổi thông tin để phát triển các ứng dụng di động của Tổng cục Du lịch nhằm đáp ứng lợi ích cao nhất của khách du lịch hai nước khi thực hiện giao dịch ở nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Vui mừng đến dự Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho biết, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam luôn được Chính phủ và nhân dân hai nước quan tâm, thúc đẩy trong thời gian qua. Dựa trên mối quan hệ hữu nghị bền chặt, hai nước đã gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận và phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, du lịch là một trong những lĩnh vực có sự giao lưu mạnh mẽ nhất, đóng vai trò là cầu nối cho quan hệ ngoại giao Hàn Quốc - Việt Nam.

Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn thứ hai của Việt Nam, dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng khách. Khách du lịch Việt Nam cũng nằm trong top 10 thị trường khách đến Hàn Quốc. Sau dịch Covid-19, Chính phủ và các doanh nghiệp hai bên đang tích cực triển khai các hoạt động hợp tác để phục hồi ngành du lịch. Đặc biệt, tháng 12/2022 vừa qua, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác du lịch giai đoạn 2023-2024. Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) cũng đã có hợp tác với các tổ chức tài chính Hàn Quốc nhằm thúc đẩy dịch vụ thanh toán số giữa hai nước.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tham dự sự kiện (Ảnh: TITC)

Thứ trưởng đề nghị Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn cùng Văn phòng Đại diện Xúc tiến Du lịch của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp tục phát huy vai trò làm cầu nối du lịch giữa hai nước. Đồng thời, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt hy vọng rằng, việc ký kết hợp tác hôm nay sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc tham quan du lịch của du khách Việt Nam và Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai nước trong tương lai và đóng góp vào việc triển khai thành công Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025.

Theo Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn, việc thúc đẩy du lịch sau đại dịch Covid-19 là vô cùng quan trọng. Chính phủ cùng người dân Việt Nam và Hàn Quốc cũng như các nước láng giềng đang nỗ lực và dành nhiều ngân sách để thu hút khách du lịch quay trở lại. Nhận thức về hệ thống thanh toán điện tử đang là xu hướng thời đại, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tin tưởng rằng, với sự hỗ trợ của các cơ quan liên quan của Việt Nam và Hàn Quốc, hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt sẽ tạo nên sự khác biệt với các quốc gia khác và thu hút khách du lịch một cách mạnh mẽ nhất.

Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Chủ tịch Hội đồng quản trị NAPAS Nguyễn Quang Hưng cho biết thanh toán không dùng tiền mặt đang có những bước phát triển rõ nét tại Việt Nam trong những năm gần đây. Tại các trung tâm du lịch lớn của đất nước như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, người dân và khách du lịch đã dần quen với việc sử dụng các phương tiện thanh toán điện tử như thẻ ngân hàng, mobile banking (ngân hàng điện tử), chuyển khoản,... Việc hợp tác giữa NAPAS và KVNAT sẽ thúc đẩy mở rộng hệ sinh thái thanh toán không dùng tiền mặt, hỗ trợ người dân Việt Nam - Hàn Quốc có những trải nghiệm thoải mái khi đi du lịch hoặc công tác, giảm thời gian chuyển đổi ngoại tệ, góp phần tăng cường hoạt động trao đổi du khách hai nước, phục hồi và phát triển ngành du lịch của Việt Nam - Hàn Quốc.

Chủ tịch Hội đồng quản trị NAPAS Nguyễn Quang Hưng phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 28/02/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT