Tin tức - Sự kiện

Việt Nam và Nhật Bản phấn đấu đạt 2 triệu lượt khách trao đổi giữa hai bên

Cập nhật: 13/01/2020 15:02:28
Số lần đọc: 714
(TITC) – Đây là mục tiêu của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đặt ra tại Hội thảo Xúc tiến Du lịch Việt Nam-Nhật Bản diễn ra tại Hội An, Quảng Nam vào ngày 13/1/2020. Hội thảo là một trong những hoạt động được tổ chức trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của ông Nikai Toshihiro - Tổng Thư ký đảng Dân chủ tự do Nhật Bản – Chủ tịch Liên minh nghị sỹ hữu nghị Nhật – Việt Nikai Toshihiro và đoàn giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch Nhật Bản.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại hội thảo

Tham dự hội thảo có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nhật Bản Tabata Hiroshi; Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản Seino Satoshi cùng đại diện cấp cao Việt Nam và Nhật Bản.

Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết trải qua 47 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản không ngừng được tăng cường và mở rộng trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có du lịch. Nhật Bản là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam đón được gần 1 triệu lượt khách Nhật Bản tăng 15,2% so với năm 2018. Cùng với đó, khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản năm 2019 đạt gần 500 ngàn lượt, tăng 27,3% so với năm 2018.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại hội thảo

Để đạt được thành tựu trên, theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, trong thời gian qua, Bộ VHTTDL Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác, xúc tiến văn hóa và du lịch giữa hai bên như tổ chức Lễ hội Việt Nam Tokyo, Kanagawa, Osaka, Hokkaido, Fukuoka, Nigata. Tổng cục Du lịch Việt Nam đã chủ động hợp tác với Tổng cục Du lịch Nhật Bản thông qua cơ chế họp Ủy ban Hợp tác du lịch giữa hai nước, ký kết văn bản hợp tác du lịch, đồng thời đẩy mạnh hợp tác xúc tiến du lịch giữa các địa phương của Việt Nam và Nhật Bản…

Bộ trưởng hi vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục hỗ trợ, đề xuất các chương trình hợp tác mới, tăng lượng khách trao đổi hai bên, đóng góp tích cực vào quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Theo Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh, những năm gần đây Du lịch Việt Nam được coi là một trong những điểm sáng, có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam đã đón được trên 18 triệu lượt khách quốc tế, tăng 16,2% so với năm 2018, phục vụ 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 726 ngàn tỷ đồng, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2018, đóng góp khoảng 9,5% GDP của Việt Nam.

Toàn cảnh hội thảo

Với sự phong phú về cảnh quan thiên nhiên, con người thân thiện mến khách, Việt Nam đã trở thành điểm đến lý tưởng dành cho khách quốc tế, trong đó có khách Nhật Bản. Chiến lược marketing của du lịch Việt Nam xác định Nhật Bản là một trong những thị trường khách du lịch ưu tiên hàng đầu cho hoạt động xúc tiến, quảng bá. Về phân khúc khách, du lịch Việt Nam tập trung thu hút khách đi theo nhóm gia đình, khách nữ, khách cao tuổi và du lịch học đường. Về sản phẩm, các sản phẩm du lịch di sản, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, du lịch nghỉ dưỡng, sức khỏe, du lịch golf là những sản phẩm ưu tiên cho quảng bá.

Trong thời gian tới, để tiếp nối đà tăng trưởng và phát triển hợp tác du lịch hai bên lên một tầm cao mới, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị cơ quan du lịch hai bên tiếp tục đẩy mạnh triển khai các nội dung hợp tác đã ký kết, trong đó bao gồm triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Bên cạnh đó duy trì trao đổi thông tin thường xuyên về thị trường, sản phẩm và nhu cầu của khách, đề xuất chính phủ hai nước tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi khách hai bên. Đồng thời, hỗ trợ lẫn nhau tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch tại Việt Nam và Nhật Bản, lồng ghép nội dung quảng bá của hai bên vào các sự kiện. Ngoài ra, duy trì việc tham gia các Hội chợ, sự kiện du lịch lớn do hai bên tổ chức.

Sản phẩm du lịch sinh thái văn hóa của Việt Nam là một trong những sản phẩm du lịch được khách Nhật Bản ưa thích (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ các nội dung hợp tác theo hai phiên làm việc về các chủ đề “Nỗ lực xúc tiến thu hút khách của địa phương” và “Tăng cường mối quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Nhật Bản”.

Tin: Thu Thủy; Ảnh: Lê Vàng

 

 

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT