Hoạt động của ngành

Yên Bái: Mù Cang Chải phấn đấu sớm thành huyện du lịch

Cập nhật: 26/03/2021 07:40:07
Số lần đọc: 873
Sở hữu tiềm năng lớn để phát triển du lịch, huyện vùng cao Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đang tập trung xây dựng các sản phẩm, tham vấn ý kiến chuyên gia, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp để phấn đấu sớm trở thành huyện du lịch.


Ngoài cảnh sắc thiên nhiên, những triền ruộng bậc thang hấp dẫn du khách thì các nét văn hóa đặc sắc của người dân bản địa cũng là điểm nhấn của du lịch Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Huyện vùng cao Mù Cang Chải sở hữu các tiềm năng lớn để phát triển du lịch, với nhiều điểm đến hấp dẫn du khách  như: Ruộng bậc thang; Khu bảo tồn loài và sinh cảnh Chế Tạo; đèo Khau Phạ - một trong tứ đại đỉnh đèo của vùng Tây Bắc; di tích bãi đá cổ mới được phát hiện; đỉnh Lùng Cúng với độ cao hơn 2.900 m...; cùng với đó là những nét văn hóa riêng, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mông, Thái.

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách du lịch giảm mạnh, đặc biệt là khách quốc tế, nhưng Mù Cang Chải vẫn đón trên 167 nghìn lượt khách, chiếm hơn 20% tổng lượt khách du lịch đến tỉnh Yên Bái. Mù Cang Chải cũng được đánh giá là một trong những địa điểm đáng du lịch trải nghiệm nhất của Việt Nam năm 2020.

Ông Nông Việt Yên, Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải cho biết: Với mục tiêu “Phát triển du lịch xanh, bản sắc, an toàn, thân thiện”, huyện đã tổ chức xin ý kiến tham gia xây dựng Đề án “Xây dựng huyện Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030”. Trong đó, các ý kiến tham gia đều ủng hộ chủ trương của huyện là phát triển du lịch song song với giữ gìn bản sắc, gắn với bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, tránh sự phát triển nóng làm phá vỡ cảnh quan, môi trường…

Ông Lê Văn Tuyên, Chủ tịch HTX du lịch Hồ Thác Bà - một trong những đơn vị đang có kế hoạch đầu tư làm du lịch tại Mù Cang Chải cho biết: “Là một doanh nghiệp muốn đầu tư lên Mù Cang Chải, tôi cũng rất mong muốn doanh nghiệp cùng địa phương sẽ thúc đẩy du lịch Mù Cang Chải để đạt được tiêu chí huyện du lịch. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng chính quyền địa phương và tất cả các doanh nghiệp, đơn vị thúc đẩy du lịch Mù Cang Chải phát triển xứng với tiềm năng”./.

PV/VOV-Tây Bắc

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục