Non nước Việt Nam

Yên bình lăng Mai Xuân Thưởng (Bình Định)

Cập nhật: 03/06/2019 14:09:28
Số lần đọc: 1271
Nếu có dịp về thăm Tây Sơn, bạn hãy dành một ít thời gian đến viếng lăng Mai Xuân Thưởng (1860 - 1887) ở xã Bình Tường (ảnh). Tại đây, ta sẽ được dâng nén nhang thơm tỏ lòng kính ngưỡng một sĩ phu yêu nước, một lãnh tụ phong trào Cần Vương cuối thế kỷ XIX ở Bình Định. 

Mai Xuân Thưởng là một vị anh hùng yêu nước được nhân dân tôn vinh, ngưỡng mộ và lập lăng để thờ. Năm 1961, nhà thơ Quách Tấn và nhiều người dân đã đứng ra vận động xây dựng lăng để thờ Mai Xuân Thưởng và các lãnh tụ Cần Vương khác của quê hương Bình Định trên một quả đồi thuộc thôn Hòa Sơn, xã Bình Tường. Đây cũng chính là căn cứ mà lúc sinh thời, ông dựng cờ khởi nghĩa chống Pháp.

Để đến lăng mộ Mai Xuân Thưởng, bạn chỉ cần di chuyển chừng độ 8 km trên QL 19 theo hướng từ thị trấn Phú Phong lên Tây Nguyên. Cả khu lăng mộ và đền thờ Mai Xuân Thưởng được bao quanh bởi cây xanh và không gian tĩnh lặng. Trong khuôn viên lăng nay đã xanh mượt cỏ mềm, hoa được trồng khắp lối đi, khung cảnh núi rừng bao bọc quanh lăng chắc chắn sẽ khiến du khách cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng.

Nguồn: baobinhdinh.com.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT