Hành trang lữ khách

Quyến rũ Ninh Chữ (Ninh Thuận)

Cập nhật: 29/09/2010 15:09:19
Số lần đọc: 3008
Ninh Chữ với vịnh Vĩnh Hy - một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam - với những bờ biển dài cát trắng đang là một trong những điểm du lịch thu hút nhất hiện nay.

Ninh Chữ rất đẹp. Đó là nét quyến rũ của vịnh Vĩnh Hy với những rạn san hô kỳ thú, là sức hấp dẫn của vườn quốc gia Núi Chúa, là vẻ nguyên sơ của những bãi biển cát trắng, mịn như Bình Tiên, bãi Cóc, bãi Thùng...

 

Hành trình từ TP.Hồ Chí Minh đến Ninh Chữ cũng là một chặng đường thú vị, đi qua những vườn thanh long trĩu quả, những vườn nho chín mọng, những bờ biển thơ mộng dọc theo Quốc lộ 1A, nhất là bãi biển Cà Ná (còn gọi là bãi Tiên Sa) tuyệt đẹp.

 

Đến Ninh Chữ là về với thiên nhiên, là hòa mình vào mây trời, biển cả bao la xanh biếc trong khung cảnh yên bình.

 

Cách Ninh Chữ hơn 40 km, vịnh Vĩnh Hy như một “người đẹp ngủ trong rừng” chờ những bước chân khám phá của du khách đến đánh thức. Quyến rũ từ con đường chạy dọc biển dẫn vào vịnh, Vĩnh Hy nằm ẩn mình giữa những mũi đá, nước xanh như ngọc.

 

Dạo quanh vịnh bằng tàu đáy kính, tham quan bãi Cóc, bãi Thùng, vách Đá Dựng, đầm Đăng; ngắm những rạn san hô đẹp lung linh dưới biển, cảm giác cực kỳ thú vị.

 

Dừng tại bãi Bà Điên, buông cần câu cá, vẫy vùng dưới biển xanh, nắng ấm hay leo lên những vách núi sừng sững, thấy Ninh Chữ đúng là thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời.

 

Hành trình sẽ không trọn vẹn nếu thiếu Bình Tiên dưới chân núi Chúa. Bình Tiên là điểm tham quan du lịch còn rất mới mẻ, một bãi biển với nhiều nét hoang sơ nên rất đẹp, là nơi du khách có thể thả chân trần trên bờ cát trắng mịn, lặn biển ngắm san hô dưới làn nước trong xanh.

 

Đừng quên thưởng thức hải sản tại những bãi biển này, không cần chế biến cầu kỳ, chỉ nướng, hấp hoặc nấu lẩu chua cũng đã cực kỳ ngon.

 

Khung cảnh yên bình, biển xanh, cát trắng tuyệt đẹp, Ninh Chữ mang một vẻ quyến rũ lạ lùng. Du khách nào một lần đến đây cũng đều muốn quay lại, vì còn quá nhiều điều phải khám phá nơi vùng biển hiền hòa này.

 

Đó có thể là vườn quốc gia núi Chúa, là nét văn hóa đặc thù của người Chăm, là những vườn nho chín mọng... Hay đơn giản chỉ cần đến Ninh Chữ là đã thấy lòng bình yên, những bộn bề lo toan của cuộc sống đời thường dường như đã bỏ lại sau lưng...

Nguồn: NLĐ

Cùng chuyên mục