Tin tức - Sự kiện

Hà Nội: Khánh thành Công viên Hòa Bình

Cập nhật: 11/10/2010 14:52:45
Số lần đọc: 1862
Sáng ngày 8/10/2010, Công viên Hoà Bình - biểu tượng của Thành phố Hà Nội - Thành phố hoà bình, đã được chính thức khánh thành và gắn biển công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Công trình Công viên Hoà Bình được thành phố Hà Nội phê duyệt chủ trương xây dựng năm 2001 tại Xuân Đỉnh, Từ Liêm, với mục tiêu xây dựng một khu công viên văn hoá, tượng đài hoàn chỉnh, đồng bộ về cảnh quan môi trường và hạ tầng, đáp ứng các nhu cầu phát triển đô thị, nhằm nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân, tạo thành một điểu vui chơi giải trí và tham quan lành mạnh, hấp dẫn du khách.

 

Sau gần 20 tháng kể từ ngày khởi công, đến nay, dự án xây dựng Công viên Hoà Bình đã hoàn thành đồng bộ các hàng mục, nhất là đã hoàn thành thi công Tượng đài Hoà Bình. Tượng đài Hoà Bình là hạt nhân chính của công viên, được làm bằng đồng, cao 7,2m, đặt trên đài đế cao 22,8m.

Công viên Hoà Bình có khoảng không gian rất thoáng đãng với diện tích phần hồ điều hoà là 5,54 ha, đất dành cho cây xanh (khoảng hơn 2.000 cây bóng mát và bố trí các loại cây tiểu cảnh) chiếm gần 7 ha.

Công viên Hoà Bình sau khi hoàn thành đã thực sự trở thành biểu tượng hoà bình của nhân dân thủ đô và cả nước.

Nguồn: website báo Dân Trí

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT