Tin tức - Sự kiện

103 nhà hàng ở Hà Nội và TP. HCM vinh dự nhận danh hiệu MICHELIN - Vị thế mới cho ẩm thực Việt Nam

Cập nhật: 07/06/2023 10:43:37
Số lần đọc: 417
(TITC) - Tối ngày 6/6, tại Hà Nội, Michelin đã tổ chức Lễ công bố danh hiệu Michelin Việt Nam khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tham dự sự kiện.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại sự kiện, ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal, Giám đốc điều hành MICHELIN Việt Nam cho biết, Lễ công bố danh hiệu MICHELIN Việt Nam khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là sự kiện đánh dấu sự xuất hiện chính thức của MICHELIN Guide tại Việt Nam. Cuốn MICHELIN Guide được xuất hiện lần đầu tiên tại Pháp năm 1900 với tựa đề “Guide Michelin” nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho những chuyến đi thông qua việc cung cấp các địa chỉ đổ nhiên liệu, địa chỉ ẩm thực cũng như nơi ở.

Theo thời gian, MICHELIN Guide đã vượt ra ngoài biên giới nước Pháp để đến với mọi thành phố trên thế giới. Ngày nay, MICHELIN Guide đề xuất những nhà hàng có chất lượng đồ ăn ngon, những khách sạn tiện nghi để giúp du khách tận hưởng những trải nghiệm độc đáo. Đồng thời, tạo động lực cho công nghiệp nhà hàng ngày càng phát triển. Giám đốc điều hành Michelin Việt Nam nhấn mạnh, sự ra mắt MICHELIN Guide tại Việt Nam chính là dấu mốc ấn tượng cho ẩm thực đất nước hình chữ S.

Ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal, Giám đốc điều hành MICHELIN Việt Nam phát biểu tại sự kiện (Ảnh: BTC)

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh, CEO phụ trách mảng Nhà hàng và Khách sạn của Tập đoàn Sun Group, đối tác điểm đến của MICHELIN Guide Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh khẳng định, Lễ công bố danh hiệu Michelin Việt Nam khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là mốc lịch sử quan trọng của ngành ẩm thực Việt Nam. Từ danh sách được MICHELIN Guide Việt Nam công bố, điểm đến ẩm thực mang tên Việt Nam sẽ được lan tỏa tới du khách toàn cầu, đặt nền móng cho sự phát triển của nền ẩm thực nói riêng và ngành du lịch nói chung. Với mục tiêu đưa tinh hoa ẩm thực Việt Nam đến với thế giới và nâng tầm vị thế Việt Nam, MICHELIN Guide có mặt tại Việt Nam chính thức đánh dấu sự tỏa sáng của ẩm thực Việt. Với sự góp mặt của MICHELIN Guide, sự nỗ lực của các đầu bếp và những người làm trong ngành ẩm thực khắp Việt Nam, Việt Nam sẽ là một điểm đến ẩm thực đẳng cấp mà mọi du khách quốc tế phải ghé đến một lần trong đời.

Bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh, CEO phụ trách mảng Nhà hàng và Khách sạn của Tập đoàn Sun Group phát biểu tại sự kiện (Ảnh: TITC)

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của MICHELIN Guide cho biết, danh sách những nhà hàng đầu tiên đạt chuẩn MICHELIN Guide tại Việt Nam phản ánh rõ sự khác biệt và sự phong phú về ẩm thực của hai thành phố, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Thủ đô Hà Nội luôn thể hiện sự thư thái và trầm tĩnh với những cửa hàng và nhà hàng nhỏ bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong khu Phố cổ. Thành phố này hội tụ những hương vị đậm chất Bắc Bộ của ẩm thực truyền thống Việt Nam, đề cao độ tươi ngon tự nhiên, được gia giảm với nhiều loại gia vị và rau thơm khác nhau để tạo ra tổ hợp riêng biệt cho từng món ăn. Mặt khác, Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố sôi động với tốc độ phát triển nhanh, nơi đây luôn mang đến cho du khách một nguồn năng lượng độc đáo với một nền ẩm thực đa dạng. Các kỹ thuật nấu ăn hiện đại và truyền thống đều được thể hiện một cách rõ ràng, cùng sự kết hợp tuyệt vời giữa những đầu bếp kinh nghiệm và đầu bếp trẻ địa phương thông qua những ý tưởng và sự sáng tạo được thể hiện qua các món ăn. Danh sách lần này sẽ là khởi đầu cho hành trình MICHELIN Guide khám phá ẩm thực Việt Nam.

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc Quốc tế của MICHELIN Guide phát biểu tại sự kiện (Ảnh: BTC)

Trong tổng số 103 nhà hàng được tuyển chọn (48 nhà hàng ở Hà Nội và 55 nhà hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh), có 4 nhà hàng được nhận Một Sao MICHELIN gồm Ănăn Saigon (thành phố Hồ Chí Minh); GIA (Hà Nội); Hibana by Koki (Hà Nội); Tầm Vị (Hà Nội) và 29 cơ sở ăn uống được thẩm định viên công nhận có món ăn đáng trải nghiệm với giải thưởng Bib Gourmand – hạng mục tôn vinh những nhà hàng phục vụ món ăn ngon với giá cả phải chăng; 70 nhà hàng nhận giải Michelin Selected.

Trong ấn bản đầu tiên của MICHELIN Guide Hà Nội & thành phố Hồ Chí Minh, đội ngũ thẩm định viên đã tìm ra ba cá nhân xứng đáng cho giải thưởng MICHELIN Đặc biệt, gồm: cô  Nguyễn Thị Nữ đến từ nhà hàng Vietnam House, thuộc danh sách các nhà hàng được MICHELIN lựa chọn tại TP.HCM (Giải thưởng Cống hiến Service Award); Yu Yamamoto đến từ nhà hàng Lửa trong danh sách tuyển chọn của MICHELIN tại TP.HCM (Giải thưởng dành cho Chuyên gia về rượu vang Sommelier Award); Sam Trần đến từ nhà hàng GIA đạt một Sao MICHELIN ở Hà Nội (Giải thưởng Đầu bếp trẻ xuất sắc Young Chef Award).

4 nhà hàng nhận 1 sao Michelin tại Việt Nam (Ảnh: BTC)

29 nhà hàng nhận giải Bib Gourmand (Ảnh: BTC)

70 nhà hàng nhận giải Michelin Selected (Ảnh: BTC)

Đầu bếp Nguyễn Thị Nữ, Nhà hàng Vietnam House đạt Service Award (Ảnh: BTC)

Đầu bếp Sam Trần, Nhà hàng Gia đạt Young Chef Award (Ảnh: BTC)

Đầu bếp Yu Yamamoto, Nhà hàng Lửa đạt Sommelier Award (Ảnh: BTC)

Một số hình ảnh tại Lễ công bố:

Toàn cảnh sự kiện (Ảnh: TITC)

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cùng các đại biểu tại tiệc Cocktails Reception (Ảnh: TITC)

Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 06/6/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT