Tin tức - Sự kiện

Vietnam Airlines và Vietjet Air được vinh danh trong top những hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2023

Cập nhật: 05/06/2023 16:51:47
Số lần đọc: 389
(TITC) - Ngày 31/5, Tổ chức đánh giá hãng hàng không uy tín quốc tế Airline Ratings đã công bố những hãng hàng không xuất sắc nhất thế giới năm 2023, Vietnam Airlines và Vietjet Air vinh dự góp mặt trong danh sách này.

Ảnh: VGP

Giải thưởng được chia thành nhiều hạng mục, trong đó Vietnam Airlines được vinh danh ở Top 25 hãng hàng không xuất sắc nhất năm 2023 và Vietjet Air được góp mặt trong Top 25 hãng hàng không giá rẻ tốt nhất năm 2023.

Để lọt vào danh sách, các hãng hàng không phải đạt được nhiều tiêu chí khắt khe gồm có: an toàn, quản trị, tuổi đội bay, đánh giá hành khách, xếp hạng đầu tư, chất lượng dịch vụ và việc làm; thể hiện khả năng đi đầu trong đổi mới nhằm mang lại sự thoải mái cho hành khách. 

Đối với Top 25 hãng hàng không xuất sắc nhất năm 2023, hãng hàng không Vietnam Airlines đã đáp ứng các tiêu chí chính để đánh giá là khả năng lãnh đạo và sự đổi mới để tạo ra trải nghiệm khác biệt cho hành khách. 

Cùng với Vietnam Airlines, các hãng hàng không trong danh sách này bao gồm: Air New Zealand, Qatar Airways, Etihad Airways, Korean Air, Singapore Airlines, Qantas, Virgin Australia/ Virgin Atlantic, EVA Air, Cathay Pacific Airways, Emirates, Lufthansa/ Swiss, SAS, TAP Portugal, All Nippon Airways, Delta Air Lines, Air Canada, British Airways, Jet Blue, JAL, Turkish Airlines, Hawaiian, KLM, Alaska Airlines, United Airlines.

Đối với Top 25 hãng hàng không giá rẻ tốt nhất năm 2023, Vietjet Air đã giành được 2 giải thưởng: Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất và Dịch vụ trên máy bay giá rẻ tốt nhất. Top 25 này đã được lựa chọn từ 365 hãng hàng không trên toàn cầu.

Các hãng hàng không giá rẻ được tôn vinh còn có: AirAsia*, Allegiant, Bonza, Cebu Pacific, EasyJet, Eurowings, Flair, FlyDubai, Frontier, GOL, Indigo, Jet2, JetBlue, Jetstar, Norse Atlantic, Peach, Ryanair, Scoot, Spirit, Southwest, Transavia, TUI, Vueling, Wizz Air.

Trung tâm Thông tin du lịch (theo Airline Ratings)

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 05/6/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT