Non nước Việt Nam

Đặc sắc những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam

Cập nhật: 19/11/2010 07:31:57
Số lần đọc: 1593
Nằm trong khuôn khổ Những ngày văn hóa Nga tại Việt Nam, tối 18/11, trong không khí trang trọng và đầm ấm tại Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng, đã diễn ra chương trình văn nghệ đặc sắc do đoàn nghệ sĩ tài năng Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Liên bang Nga thực hiện.
Đoàn gồm có 23 người do ông Malyshev Vladimir, Giám đốc Viện Điện ảnh làm Trưởng đoàn. Đây là một sự kiện văn hóa lớn, ý nghĩa trong năm 2010, năm Việt Nam và Liên bang Nga cùng kỷ niệm 60 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và Việt Nam tổ chức Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội.

Sự kiện văn hóa này sẽ góp phần củng cố và thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, thắt chặt mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Trong đêm diễn, những khán giả yêu mến nước Nga đã được thưởng thức những tác phẩm kinh điển của nền âm nhạc, cũng như những bài dân ca mang đậm nét dân tộc, tinh thần Nga.

Chương trình đêm diễn gồm hai phần, phần thứ nhất giới thiệu những giọng hát và cách diễn xuất phản ánh kết quả sáng tạo mà các sinh viên đạt được trong sự nghiệp diễn viên của mình qua các ca khúc trong những bộ phim trữ tình của Nga và thế giới. Phần hai với 9 bài hát ca ngợi chiến thắng của cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Trong dịp này, tại rạp Lê Độ, đường Trần Phú, cũng đã trình chiếu các bộ phim Một cuộc chiến; Chúng tôi đến từ tương lai...

Trong vòng một tuần lễ (từ ngày 14-22/11), khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống cũng như đương đại của nước bạn qua sự trình diễn của 75 nghệ sỹ Nga thuộc ba đơn vị: Đoàn nghệ thuật Bạch Dương, đoàn nhạc Tuổi Trẻ, đoàn nhạc cổ điển Nga, tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT