Tin tức - Sự kiện

Hải Phòng sẽ giới thiệu ẩm thực đất Cảng ra cả nước

Cập nhật: 30/01/2011 08:01:44
Số lần đọc: 2361
Đó là khẳng định của Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Hải Phòng cũng như Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tại buổi lễ Tôn vinh đầu bếp Hải Phòng với tên gọi “khoảnh khắc cuối năm” vừa được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng tổ chức.

Đây là lần đầu tiên một chương trình tôn vinh đầu bếp Hải Phòng diễn ra trong thời điểm Du lịch Hải Phòng đón nhận chương trình đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2013.

Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Hải Phòng là nơi quy tụ của 115 đầu bếp có tay nghề cao hiện đang làm việc tại các nhà hàng, khách sạn lớn trong toàn thành phố cũng như một số thành viên đang là chủ của một số điểm thưởng thức ẩm thực.

Trong thời gian qua, Chi hội đã cùng tham gia chương trình Lễ hội biển Brest giới thiệu món ăn Hải Phòng tại Cộng hòa Pháp. Tháng 7/2010, Chi hội đã cùng ngành du lịch tham gia Lễ hội ẩm thực quốc tế Vũng Tàu và đã đạt giải cao. Trong Tuần lễ Văn hóa- Thể thao và Du lịch Hải Phòng lần thứ nhất được tổ chức vào cuối tháng 9/2010, Chi hội cùng đại diện các nhà hàng, khách sạn tổ chức thành công bữa tiệc 1000 món dâng lên Đại lễ 1000 năm Thăng Long- Hà Nội và xác lập kỷ lục Việt Nam “bữa tiệc có nhiều món ăn nhất”.

Tại lễ tôn vinh, Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Hải Phòng khẳng định sẽ nỗ lực, quyết tâm đưa nét ẩm thực độc đáo của thành phố Hoa phượng đỏ đến với người dân trong nước và trên thế giới. Ngoài ra, Chi hội sẽ tổ chức các lớp dạy nấu ăn miễn phí và tạo việc làm cho trẻ em nghèo, gia đình chính sách.

Nhân dịp này, Chi hội đầu bếp chuyên nghiệp Hải Phòng khai trương một trang thông tin điện tử riêng của giới đầu bếp thành phố Cảng tại địa chỉ: www.daubephaiphong.com

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT