Tin tức - Sự kiện

Trên 2,3 triệu lượt khách tới tham quan các bảo tàng tại TP Hồ Chí Minh trong năm 2010

Cập nhật: 30/01/2011 08:40:55
Số lần đọc: 2376
Bảo tàng là một trong những điểm đến của du lịch TP Hồ Chí Minh. Trong năm qua, các bảo tàng tại TP Hồ Chí Minh đã đón trên 2,3 triệu lượt khách đến tham quan tìm hiểu (tăng 11% so với cùng kỳ). Trong đó có trên 580.000 lượt du khách nước ngoài, 250.000 lượt là đối tượng học sinh, sinh viên, đặc biệt đối tượng khách lưu động đạt trên 722.000 lượt, tăng 44% so với năm 2009.

Cũng trong năm qua, các bảo tàng đã tổ chức nhiều cuộc triển lãm. Ngoài 58 cuộc trưng bày triển lãm tại chỗ, các bảo tàng cũng đã chủ động liên kết với nhiều đơn vị doanh nghiệp, trường học tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành tổ chức 105 cuộc trưng bày triển lãm lưu động phục vụ đông đảo người dân.

Là trung tâm du lịch của cả nước cũng là địa phương có khá nhiều các bảo tàng, song việc khai thác du lịch kết hợp với bảo tàng tại TP Hồ Chí Minh còn chưa thật sự hiệu quả, mặc dù lượng khách tham quan trong năm qua tại các bảo tàng trên địa bàn Thành phố đã tăng.

Các bảo tàng tại TP Hồ Chí Minh thường tập trung tại các quận trung tâm như quận 1, quận 3, rất thuận tiện cho việc đi lại tham quan của du khách đặc biệt là khách nước ngoài đến Thành phố. Chính vì vậy, ngoài việc các bảo tàng phải chủ động, sáng tạo trong sản phẩm thu hút khách thì các công ty lữ hành cũng nên xây dựng nhiều hơn nữa những tour giới thiệu cho khách.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT