Tin tức - Sự kiện

Hơn 100 ngàn lượt khách đến chùa Hương trước ngày khai hội

Cập nhật: 08/02/2011 09:02:55
Số lần đọc: 1798
Ban quản lý khu di tích Hương Sơn cho biết: Tính đến 13 giờ ngày 7/2 (tức ngày 5 Tết Tân Mão), đã có 108 nghìn lượt người đến chùa Hương. Vào thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai hội chùa Hương đã hoàn tất và sẵn sàng đón ngày khai hội diễn ra vào ngày 8/2 (mùng 6 Tết).

Được biết, trong ngày mùng 2 Tết có khoảng 1,2 vạn lượt du khách; ngày mùng 3 Tết đón khoảng 2,2 vạn lượt du khách và ngày mồng 4 Tết đón trên 3,8 vạn lượt du khách và mùng 5 Tết đón khoảng 3,7 vạn lượt du khách. Dựa trên số lượng du khách trẩy hội chùa Hương những ngày vừa qua, BTC ước tính mùa lễ hội năm nay sẽ có trên 1,5 triệu lượt du khách về trẩy hội.

Nét khác biệt ở Lễ hội chùa Hương năm nay là sẽ không còn tình trạng loa đài quảng cáo bán hàng làm mất trật tự nơi chốn chùa thanh tịnh…

Nhằm phục vụ tốt hơn khách đến chùa Hương thắng cảnh, năm nay UBND huyện Mỹ Đức đã chi 21 tỷ đồng để đầu tư cơ sở hạ tầng, trong đó có cải tạo lại tuyến đường đi lên chùa Hinh Bồng, mở rộng bến đò Thiên Trù nhằm tránh cảnh ách tắc, xây dựng trạm y tế chăm sóc sức khỏe và sơ cứu tại khu vực Thiên Trù... Ban tổ chức cũng bố trí 4.600 đò, trong đó có hơn 200 đò chất lượng cao để phục vụ du khách.

Với mục tiêu đề ra của Ban tổ chức mùa lễ hội năm nay là an toàn được đặt lên hàng đầu, ngay từ trước khi du khách bắt đầu đổ về chùa Hương, Ban tổ chức lễ hội đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức 5 buổi tuyên truyền cho hơn 2.000 người dân tham gia phục vụ lễ hội, chấm dứt tình trạng chèo kéo du khách.

Nguồn: QĐND

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT