Hoạt động của ngành

Saigontourist đón gần bốn nghìn du khách tàu biển cao cấp đến Việt Nam dịp Tết Tân Mão

Cập nhật: 09/02/2011 09:02:33
Số lần đọc: 2744
Trong dịp Tết Tân Mão 2011, từ ngày 31/1 đến 8/2 (28 Tết đến mồng 6 Tết), Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist liên tục đón ba tàu biển cao cấp với 3.650 du khách quốc tế đến Việt Nam, gồm: tàu biển Amadea (Ðức) với 950 du khách và thuyền viên chủ yếu mang quốc tịch Ðức theo hành trình khám phá TP Hồ Chí Minh - Bình Dương - Mỹ Tho; tàu du lịch Pacific Venus (Nhật Bản) với 550 du khách và thuyền viên hầu hết mang quốc tịch Nhật Bản theo hải trình Quảng Ninh - Ðà Nẵng - TP Hồ Chí Minh và tàu biển Costa Classica với 2.150 du khách và thuyền viên đến từ Trung Quốc và đặc khu Hồng Công (Trung Quốc) theo hành trình tham quan Hạ Long.

Sau khi cập cảng Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh), đoàn khách Ðức của tàu biển Amadea đã tham quan các thắng cảnh nổi tiếng theo hành trình nêu trên. Bên cạnh đó, chương trình khám phá do Saigontourist tổ chức còn giúp đoàn khách quốc tế hiểu hơn về văn hóa, cuộc sống thường nhật và hòa cùng không khí sôi động chuẩn bị đón Tết Nguyên đán của người dân ở TP Hồ Chí Minh và các địa phương qua nhiều hoạt động như: viếng chùa Vĩnh Tràng, chùa Giác Lâm; thăm xưởng làm bánh tráng, và xưởng chế biến kẹo dừa - các đặc sản vùng sông nước miền tây, thưởng thức trái cây đặc sản giữa miệt vườn Lái Thiêu, thăm xưởng sản xuất gốm Minh Long, tham quan chợ nổi Cái Bè ngày Tết với tấp nập thuyền bè buôn bán trên sông, tham quan nhà cổ miền tây... Trong khi đó, tàu biển Pacific Venus với 550 du khách và thuyền viên sẽ cập cảng tại Hạ Long, bắt đầu hành trình xuyên Việt trong năm ngày do Saigontourist phục vụ. Sau khi tham quan cảnh đẹp tại Vịnh Hạ Long, tàu biển đã rời Quảng Ninh và cập Cảng Tiên Sa (Ðà Nẵng) để tiếp tục chương trình khám phá miền trung tại Ðà Nẵng (phố cổ Hội An, làng gốm Thanh Hà, Thánh địa Mỹ Sơn...) và Cố đô Huế (chùa Thiên Mụ, lăng Minh Mạng, Ðại Nội).

Ðúng mồng 1 Tết Nguyên đán (3-2 dương lịch), tàu biển Pacific Venus đã cập cảng Sài Gòn, đưa đoàn khách tàu biển quốc tế đầu tiên của Saigontourist xông đất đầu năm Tân Mão 2011 tại TP Hồ Chí Minh. Ðoàn khách Nhật Bản đã được hòa cùng không khí đón Tết sôi động, ngập tràn sắc xuân cùng người dân địa phương với các hoạt động đặc sắc: tham quan Ðường hoa Nguyễn Huệ, tìm hiểu về Áo dài truyền thống Việt Nam tại Miss Sài Gòn, thưởng thức rối nước, tham quan khu Chợ Lớn, tham quan Củ Chi và Mỹ Tho. Tiếp đó, trong hai ngày 7 và 8-2, Saigontourist phục vụ tàu biển cao cấp 5 sao Costa Classica thuộc hãng Costa Crociere S.p.A với 2.150 du khách và thuyền viên đến từ Trung Quốc và đặc khu Hồng Công (Trung Quốc). Sau khi cập Cảng Hạ Long tối 7-2, đoàn khách tham quan cảnh đẹp Vịnh Hạ Long: cổng Trời, hang Thiên Cung, hòn Gà Chọi, hòn Ðinh Hương... và đến tối 8-2, tàu rời Hạ Long, tiếp tục hành trình đến Hồng Công (Trung Quốc).

Năm 2010, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã đón và phục vụ hơn 60 nghìn du khách tàu biển (chủ yếu đến từ các nước châu Âu như: Anh, Pháp, Ðức, I-ta-li-a, Tây Ban Nha...). Với ưu thế về kinh nghiệm phục vụ những đoàn tàu biển lớn sang trọng, các loại du thuyền và thuyền buồm, du lịch tàu biển là một trong những thế mạnh của Saigontourist với sự đa dạng về tua, tuyến, dịch vụ, đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Cũng trong năm 2010, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã tham gia Liên minh các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tàu biển khu vực châu Á (Asia Cruise Services Network - ACSN) nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá sản phẩm và dịch vụ du lịch tàu biển tại Việt Nam đến đối tác và du khách quốc tế. Công ty đang tập trung đẩy mạnh quảng bá, thu hút các đoàn khách tàu biển, đạt mức tăng trưởng cao trong năm 2011./.

Nguồn: website Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục