Non nước Việt Nam

Lễ hội đình Thạch Khoán (Phú Thọ)

Cập nhật: 28/02/2011 13:02:58
Số lần đọc: 1904
Từ ngày 25 đến  27/02/2011 (tức ngày 23 - 25 tháng Giêng năm Tân Mão), huyện Thanh Sơn đã tổ chức lễ hội đình làng Thạch Khoán.

Đình Thạch Khoán thờ Tản Viên Sơn Thánh – được coi là hình tượng tiêu biểu trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Đình còn thờ bốn vị thổ tù họ Đinh người làng Thạch Khoán đã có công đánh giặc giữ gìn quê hương trong buổi đầu dựng nước được các triều vua phong sắc, sử sách lưu danh. Đặc biệt là thủ lĩnh Đinh Công Mộc có công giúp vua Lê Thái Tổ đánh đuổi giặc Minh giành thắng lợi cuối thế kỷ 15.

 

Lễ hội Đình Thạch Khoán  là một trong những hoạt động trong chương trình “Về miền lễ hội cội nguồn dân tộc Việt Nam” gắn với chương trình “Du dịch về cội nguồn” năm 2011, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, tôn trọng những giá trị lịch sử văn hóa, ghi nhớ công lao của các bậc tiền nhân đã khai phá, xây dựng nên mảnh đất này. Đồng thời, đây cũng là dịp để cổ vũ, động viên nhân dân hướng về nguồn cội, nâng cao ý thức bảo vệ, trùng tu, tôn tạo các di tích lịch sử văn hóa, phát huy những giá trị văn hóa tinh thần của cộng đồng các dân tộc anh em, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân...

Nguồn: Báo Phú Thọ

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT