Non nước Việt Nam

Lễ hội Văn hóa dân tộc Mông xã Suối Giàng

Cập nhật: 28/02/2011 08:00:43
Số lần đọc: 1991
Hưởng ứng chương trình du lịch về cội nguồn của 3 tỉnh Yên Bái – Phú Thọ - Lào Cai năm 2011, ngày 27/2/2011, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn đã tổ chức ngày hội văn hóa dân tộc Mông năm 2011.

Đây là 1 trong 4 xã của huyện Văn Chấn vinh dự được tổ chức các hoạt động lễ hội nằm trong chương trình du lịch về cội nguồn. Lễ hội nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh quê hương và con người Yên Bái.

Trong ngày hội văn hóa dân tộc Mông xã Suối Giàng đã tổ chức Lễ cúng tôn vinh cây chè tổ tại thôn Bản Mới. Tham quan các gian hàng giới thiệu các sản phẩm truyền thống của dân tộc Mông; thưởng thức hương vị đặc trưng của chè Suối Giàng; xem biểu diễn các chương trình văn nghệ và tham gia vào các trò chơi dân gian độc đáo của người Mông.

Ngày hội văn hóa dân tộc Mông là nơi hội tụ các giá trị truyền thống mang tính cộng đồng, nơi đua tài của các chàng trai, cô gái Mông trong dịp tết đến xuân sang. Ngày hội đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ và nhân dân trong xã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lễ hội cũng góp phần gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đẩy mạnh công tác xã hội hóa phát triển du lịch, đưa Suối Giàng trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn, an toàn và thân thiện đối với du khách.

Nguồn: Báo Yên Bái

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT