Non nước Việt Nam

Lễ hội đền Cờn và Khai trương du lịch Quỳnh Lưu (Nghệ An) 2011

Cập nhật: 24/02/2011 14:27:59
Số lần đọc: 2573
Ngày 22 đến ngày 23/2 (20-21 tháng Giêng - Tân Mão) tại đền Cờn, xã Quỳnh Phương, huyện Quỳnh Lưu tổ chức Lễ hội đền Cờn và khai trương du lịch Quỳnh Lưu 2011.

Đền Cờn và l hội đền Cờn là một trong 4 đền, lễ hội lớn, linh thiêng nhất của tỉnh Nghệ An. Theo sử sách ngôi đền được xây dựng vào năm 1235 đời nhà Trần. Đền th đức Thánh Mẫu, tứ vị thánh Nương (Nữ thần bảo vệ và phù hộ cho dân làm ăn thịnh vượng và vượt qua hiểm nguy, đã nhiều lần giúp đỡ cho quân đội nhà Trn, nhà Lê vượt biển bình an). Đền Cờn được Bộ Văn hoá - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ) xếp hạng di tích lịch s văn hoá quc gia năm 1993.

 

L hội đền Cờn năm nay diễn ra các hoạt động văn hoá, thể thao như thi bóng chuyền bãi biển, kéo co, bịt mắt đập niêu, c th, giao lưu văn nghệ, đua thuyền truyền thống.... Đặc biệt, tục chạy ói, một đặc trưng của lễ hội đền Cờn được thể hiện ngay trong lễ rước tạo cho lễ hội thêm phần náo nhiệt và hấp dẫn. L hi đền Cờn tổ chức nhằm cầu mong trời yên biển lặng, ngư dân được mùa.

Nguồn: website báo Nghệ An

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT