Non nước Việt Nam

Liên hoan dân ca Việt Nam lần thứ IV - 2011

Cập nhật: 24/02/2011 08:40:07
Số lần đọc: 1797
Liên hoan Dân ca Việt Nam lần thứ IV năm 2011 đã chính thức bắt đầu bằng các vòng chung kết khu vực để chọn ra các đại diện tiêu biểu tham dự Vòng chung kết toàn quốc.
Chương trình nhằm tiếp tục tìm kiếm, gìn giữ và phát hiện các làn điệu dân ca nguyên thể, mang tính đặc trưng vùng miền cùng những giọng hát dân ca đặc sắc. Tham gia cuộc thi gồm nghệ sĩ của các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp, không chuyên có tuổi từ 18 đến 30 hát được nhiều làn điệu dân ca gốc (trừ các Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú) và nghệ nhân của các vùng miền tuổi từ 18 đến 80.
Ra đời từ năm 2005 đến nay, Liên hoan dân ca Việt Nam là chương trình được Đài truyền hình Việt Nam phối hợp với Hội văn nghệ dân gian tổ chức hai năm một lần, không chỉ tạo nên một sân chơi cho loại hình dân ca đang có nguy cơ mai một mà còn tạo điều kiện cho các nghệ nhân, nghệ sĩ các vùng, miền giao lưu và tìm hiểu những giá trị độc đáo trong văn hóa của các dân tộc anh em.
Năm 2011, BTC chia thành 6 khu vực trong khắp cả nước, các khu vực sẽ lần lượt tổ chức thi chung kết khu vực để chọn ra những cá nhân tiêu biểu tham dự vòng chung kết cả nước. 6 khu vực trong liên hoan dân ca Việt Nam lần thứ IV bao gồm: đồng bằng và trung du Bắc bộ, vùng núi phía Bắc, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và khu vực Nam Bộ.Khởi đầu cho liên hoan là vòng chung kết khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ sẽ được tổ chức vào ngày 6.3 tới.
Nguồn: Cinet

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT