Hoạt động của ngành

Bình Thuận: Đầu tư, khai thác thế mạnh du lịch biển

Cập nhật: 02/03/2011 09:03:46
Số lần đọc: 2502
Năm 2011, Du lịch Bình Thuận phấn đấu đón 2,8 triệu lượt khách, tăng 12%, trong đó khách quốc tế chiếm 10% và tổng doanh thu đạt 3.250 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2010.

Để thực hiện mục tiêu này, ngay từ những ngày đầu năm 2011, Du lịch Bình Thuận đã xác định xây dựng những sản phẩm du lịch chuyên biệt trên cơ sở tiềm năng và thế mạnh du lịch của tỉnh, cùng đó cam kết tạo nhiều điều kiện thuận lợi, khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm đầu tư, phát triển Du lịch Bình Thuận. Ông Nguyễn Văn Thu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết: Với quyết tâm đẩy mạnh phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm, trong thời gian tới Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích các nhà đầu tư trong và ngoài nước trong việc tìm hiểu và đầu tư du lịch tại Phan Thiết, đặc biệt là những dự án khai thác và liên quan đến du lịch biển nhằm tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước”. Để triển khai chủ trương này, ngay từ đầu năm 2011, tỉnh Bình Thuận đã triển khai xúc tiến cho các sự kiện du lịch tại nhiều thành phố trọng điểm như Festival thuyền buồm quốc tế “Thuyền-Biển-Cát vàng-Mặt trời” tổ chức mới đây tại Hà Nội.

 

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Trung tâm Tổ chức Hội nghị và Du lịch Golden Tour, Bình Thuận có tiềm năng để trở thành một trung tâm du lịch biển nổi tiếng. Tuy nhiên để đẩy mạnh phát triển ngành kinh tế du lịch, Bình Thuận cần phải tiếp tục hoàn thiện quy hoạch, thu hút đầu tư và phát triển đa dạng các loại hình, sản phẩm du lịch biển vốn được coi là lợi thế của tỉnh. Mới đây, Công ty Đầu tư Sài Gòn đã đầu tư xây dựng cầu cảng neo đậu thuyền buồm – du thuyền đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế và dự kiến đưa vào hoạt động vào cuối năm 2012. Ngoài việc là nơi neo đậu thuyền buồm cho lễ hội đua thuyền buồm quốc tế cho những năm sau, cảng thuyền buồm sẽ khai thác các dịch vụ khá mới mẻ tại Việt Nam như cho thuê du thuyền cỡ nhỏ, hướng dẫn tập luyện môn thể thao lướt ván thuyền buồm... Ông Dương Văn Phúc – Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư Sài Gòn cho biết: “Chúng tôi mong muốn đưa những sản phẩm du lịch mới cho Mũi Né – Hòn Rơm bằng mô hình biệt thự trên đồi hướng biển kết hợp với sân golf và cảng thuyền buồm trong dự án Sunny Villa. Hy vọng, dự án này sẽ đem đến sự thỏa mãn dành cho du khách khi đến với Phan Thiết và tạo ra một luồng sinh khí mới cho sự phát triển du lịch ở Mũi Né – Hòn Rơm”.

Nguồn: Báo Du lịch

Cùng chuyên mục