Non nước Việt Nam

Tưng bừng lễ hội Háng Đắp - Lạng Sơn

Cập nhật: 08/03/2011 13:45:35
Số lần đọc: 2682
Sáng ngày 4/3/2011 (tức ngày 30 tháng Giêng năm Tân Mão), lễ hội  Háng Đắp (Hội chợ cuối tháng Giêng) – thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình đã diễn ra tưng bừng tại sân vận động huyện, thu hút đông đảo nhân dân và du khách gần xa về dự.

Ấn tượng về lễ hội (LH) năm nay là những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc được thể hiện qua các màn múa sư tử mèo và nhiều tiết mục văn nghệ giao lưu thắm tình đoàn kết. Đáng chú ý, màn múa sư tử khai mạc LH có sự góp mặt của các đội sư tử đến từ huyện Văn Lãng, Cao Lộc và Lộc Bình. Chương trình văn nghệ chào mừng với sự tham gia biểu diễn giao lưu của các đội văn nghệ của huyện Lộc Bình và Cao Lộc, Hữu Lũng đã mang lại không khí tươi mới cho lễ hội. Tất cả các tiết mục được biểu diễn đều mang đậm chất dân gian truyền thống, tôn vinh được vẻ đẹp của đất và người Xứ Lạng, những nét đẹp bản sắc của quê hương Lộc Bình. Từ văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc cho đến những danh lam thắng cảnh, điểm du lịch hấp dẫn như Mẫu Sơn đều được khắc họa rõ nét… Qua đó đã góp phần làm cho không khí ngày hội thêm tươi vui, đồng thời quảng bá, giới thiệu được đậm nét với bạn bè và du khách gần xa về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lạng Sơn nói chung, huyện Lộc Bình nói riêng trong việc phát triển KT- XH, văn hóa, du lịch thời kỳ hội nhập. Quan trọng hơn, thông qua các hoạt động giao lưu tại LH sẽ giúp cho các địa phương trong tỉnh tăng thêm sự hiểu biết lẫn nhau cùng ra sức góp phần xây dựng quê hương Xứ Lạng ngày càng giàu đẹp, làm cho kho tàng văn hóa dân gian của đồng bào các dân tộc thêm phong phú và đa dạng.

 

Trong chương trình LH năm nay, bên cạnh các hoạt động vui hội như cắm trại thanh niên và các trò chơi bổ ích, ý nghĩa thì người dự hội còn thấy có một gian trưng bày triển lãm giới thiệu về các thành tựu phát triển KT – XH của huyện Lộc Bình và những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của bà con nông dân sản xuất… Trong đó có thêm góc trưng bày những tờ báo Xuân Tân Mão của nhiều địa phương trong cả nước rất ý nghĩa. Gian trưng bày triển lãm là một nét mới, đã thu hút được sự chú ý của nhiều người đến hội.

Mặc dù thời tiết ngày hội có nhiều bất lợi do trời rét, mưa phùn… song người đến hội vẫn đông, nhộn nhịp. Ngay sau phần khai mạc, người dự hội đã hòa vào không khí tấp nập của chợ Xuân thị trấn Lộc Bình. Có thể thấy, với các hoạt động được tổ chức vui tươi đã thực sự khắc họa sâu đậm trong trí nhớ của nhiều người về một LH trong ngày cuối của tháng Giêng trên quê hương Xứ Lạng. 

Nguồn: website báo Lạng Sơn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT