Ðầu tư Du lịch

Phú Yên: Khánh thành khu di tích thành An Thổ

Cập nhật: 01/04/2011 09:04:40
Số lần đọc: 6061
Năm 2008, Bộ Văn hóa,Thể thao và Du lịch đã công nhận thành An Thổ là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

Chiều 31/3, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức khánh thành khu di tích thành An Thổ (thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An), nơi sinh của Tổng Bí thư Trần Phú. Ông Trương Tấn Sang, Thường trực Ban bí thư Trung ương; Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đến dự lễ khánh thành. 

Thành An Thổ bắt đầu xây dựng vào năm 1832. Sau khi xây dựng xong, thành An Thổ trở thành trung tâm hành chính của chính quyền phong kiến ở Phú Yên. Trong thời gian từ 1901 đến 1906, ông Trần Văn Phổ là phụ thân đồng chí Trần Phú đến giữ chức Giáo thụ tại Tuy An. Ông đã đưa cả gia đình đến sinh sống tại thành An Thổ. Đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam đã chào đời tại thành An Thổ vào năm 1904. 

 

Năm 2008, Bảo tàng Phú Yên đã tiến hành lập hồ sơ và đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận thành An Thổ là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. Dự án trùng tu, tôn tạo thành An Thổ được ngành Văn hóa thể thao Phú Yên triển khai từ năm 2009 với số vốn đầu tư lên đến 12 tỷ đồng.

 

Công trình này hoàn thành là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và là một điểm đến của du khách trong hành trình di sản trên vùng đất Phú Yên./.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT