Hành trang lữ khách

Nha Trang: Điểm hẹn du lịch Hè

Cập nhật: 27/05/2011 09:20:15
Số lần đọc: 2527
Nhiều khách du lịch đang lên kế hoạch đến Nha Trang dự Festival Biển 2011. Nhưng Nha Trang - Khánh Hòa không chỉ có Festival biển, ngay những ngày Hè này, Nha Trang đã có rất nhiều điều hấp dẫn du khách, đó là những chuyến tham quan biển đảo, lặn biển, kéo dù trên vịnh Nha Trang…

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (DL), ước tính trong tháng 5-2011, Khánh Hòa đón hơn 173.000 lượt khách lưu trú. Đó là một con số khá cao, nhưng theo những người làm DL, tháng 6 và 7 mới là thời điểm Nha Trang “hút” khách nhất. Bên cạnh thế mạnh sẵn có, Festival Biển 2011 diễn ra từ ngày 11 đến 15/6 với trên 50 hoạt động văn hóa - thể thao và DL như: tour câu cá, lễ hội đường phố, lễ hội cầu ngư, lễ hội yến sào cùng các hoạt động ẩm thực, văn hóa gắn với biển đảo… cũng góp phần thu hút thêm khách đến với Nha Trang - Khánh Hòa.

Hiện nay, các đơn vị kinh doach dịch vụ lữ hành DL đang rầm rộ tổ chức các tour DL đưa khách đến Nha Trang. Đơn cử, trong dịp Festival Biển 2011, Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist tổ chức một loạt tour đường bộ đưa khách từ TP. Hồ Chí Minh đến Nha Trang. Công ty DL Vietravel cũng tổ chức nhiều tour đưa khách đến Nha Trang, trong đó có tour đám cưới tập thể dưới nước… Đề cập đến DL Hè, bà Đoàn Thị Thanh Trà - Trưởng Phòng Tiếp thị Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết: “Do tình trạng lạm phát, mùa DL Hè năm nay, nhiều người chuyển sang các tour DL nội địa trong nước thay vì đi nước ngoài như dự định. Rất nhiều khách đăng ký đến Nha Trang trong những ngày sắp tới”. Hiện nay, các khách sạn và khu DL ở Nha Trang - Khánh Hòa đang tích cực chuẩn bị chương trình hưởng ứng Festival Biển 2011 cũng như mùa DL Hè. Khu DL Cát Trắng Dốc Lết phối hợp với Khu DL Bình Quới - Saigontourist, Công ty Cổ phần DL Long Phú, Nhà hát kịch TP. Hồ Chí Minh thực hiện 2 chương trình: teambuilding vượt đại dương đi tìm kho báu và ca múa nhạc hài kịch ẩm thực diễn ra trong ngày và đêm 9/6/2011. Đặc biệt, khu DL này sẽ tái hiện chợ quê đặc trưng của miền duyên hải Nam Trung bộ; giới thiệu làng nghề thủ công truyền thống Việt: làm gốm, chằm nón, dệt vải… Ngoài ra, Ban tổ chức dành một sân khấu riêng giới thiệu 3 bộ môn nghệ thuật: Nhạc võ Tây Sơn đến từ Bình Định, đờn ca tài tử miền Nam, các điệu múa Chăm Ninh Thuận và khu ẩm thực với 80 món ngon đặc sắc miền biển Việt Nam. Công ty Cổ phần Vinpearl cũng vừa cải tạo, nâng cấp khu vui chơi và giải trí với nhiều trò chơi mới. Dự kiến, ngày 28/5, Công ty sẽ khai trương khu nghỉ dưỡng Vinpearl Luxury Nha Trang và sân golf để phục vụ du khách. Khách sạn Michelia, Sunrise, Sheraton… cũng tổ chức các chương trình ẩm thực để hưởng ứng Festival Biển 2011.

Với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật - DL, Festival Biển 2011 sẽ rất thú vị. Tuy nhiên, không cần đợi đến Festival Biển 2011, ngay những ngày Hè này, Nha Trang đã có rất nhiều điều hấp dẫn để du khách khám phá. Một hướng dẫn viên DL đã vạch ra một tour DL sơ bộ cho khách đến Nha Trang: Nếu đi bằng đường hàng không, từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang (Đại lộ Nguyễn Tất Thành), khách sẽ được ngắm cảnh vịnh Nha Trang trong xanh. Sau khi nhận phòng, nghỉ ngơi buổi trưa, buổi chiều khách có thể tham quan và vui chơi tại Vinpearl Land nếu là người thích các trò chơi cảm giác mạnh như quay nhào lộn, tàu lượn, đu quay…; nếu thích cảm giác nhẹ nhàng, khách có thể đến khu chơi game, phòng chiếu phim không gian 4 chiều, tham quan thủy cung, vui chơi ở công viên nước, xem nhạc nước… Đi dạo TP. Nha Trang vào buổi tối cũng là cách thư giãn rất thú vị. Ngày thứ 2, khách sẽ tham quan các đảo và lặn tại vịnh Nha Trang. Có nhiều tour DL biển đảo cho khách chọn lựa, nhưng một trong những điểm khách yêu thích nhất chính là bơi lặn ngắm san hô và cá cảnh ở Hòn Mun, thăm đảo Yến để hiểu thêm về yến sào Khánh Hòa, tham quan thủy cung Trí Nguyên - nơi có những loài cá biển rất đẹp. Trong nhiều tour đi biển đảo, còn có phần dạo chơi trên biển bằng thúng chai, giúp khách khám phá cuộc sống thú vị của những người đi câu mực. Ngày thứ 3, khách có thể tham quan các điểm DL trong thành phố như: chùa Long Sơn, Tháp bà Ponagar, dạo phố và mua sắm ở chợ Đầm. Khách cũng có thể linh động đi tham quan các tour DL đồng quê, các làng nghề truyền thống.

Đến Nha Trang trong những ngày Hè, khách không nên bỏ qua các môn thể thao nước như kéo dù, mô tô nước, lướt ván… Anh Nguyễn Văn Phương - khách DL đến từ TP. Hồ Chí Minh bày tỏ: “Cảm giác đi dù kéo trên vịnh Nha Trang thật thú vị, nhất là cảm giác chới với sắp rơi xuống nước lại được chiếc dù nhấc bổng lên cao. Tôi đặc biệt thích thú khi ngắm nhìn vịnh biển và TP. Nha Trang khi lơ lửng trên cao. Có lẽ, chỉ những ai từng trải nghiệm điều này mới có thể chia sẻ được cảm giác phấn khích của tôi”. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng… của Nha Trang - Khánh Hòa chưa bao giờ thôi thu hút du khách. Để du khách thêm yêu mến Nha Trang, điều chúng ta cần nhất vẫn chính là nâng cao, hoàn thiện cách ứng xử, phục vụ du khách!

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục