Hành trang lữ khách

Vẻ đẹp thiên phú vùng cao Sa Pả ( Sa Pa) - Lào Cai

Cập nhật: 18/08/2011 11:21:48
Số lần đọc: 2325
Những cơn mưa mùa hạ bất chợt như những cô nàng đỏng đảnh, lúc ào ạt táp hết cỏ cây, lúc lại lây rây đùa giỡn. Sau mỗi cơn mưa, đất trời vùng cao Sa Pả (Sa Pa) trở nên trong xanh rười rượi. Nắng lên, ta cảm nhận được hương vị của cỏ cây, hoa lá.

Người ta vẫn bảo vùng cao mùa nước đổ và mùa lúa chín đẹp mê hồn, nhưng nếu lên Sa Pả mùa này, du khách sẽ tận hưởng được sự bình yên, thư thái từ màu xanh mướt mát. Lúa vùng cao đang lên xanh, trải dài gợi cho du khách những trải nghiệm về sự sống, về niềm hy vọng. Chúng ta lại tin về một mùa vụ no ấm, nhờ những con người cần cù sinh sống trên những tràn ruộng bậc thang - kiệt tác từ bao đời của họ.

Không gian Sa Pả tĩnh lặng đến lạ thường, thi thoảng có tiếng trẻ nô đùa bên sườn đồi; những phụ nữ chăm sóc ruộng lúa nhà mình. Con đường rải đá cấp phối đón chào đoàn khách du lịch đi qua. Ai cũng dễ bật cười khi bắt gặp một anh chàng người Mông vừa đi chơi chợ về quá chén vì mải vui với bạn bè vô tư ngủ ngon bên đường, cạnh đó là chiếc xe máy vẫn để nguyên chìa khóa trong ổ. Tự nhiên, mọi lo toan trong cuộc sống dường như tan biến. Vậy nên, chẳng có cớ gì du khách bỏ qua những khoảnh khắc tuyệt vời này khi đặt chân tới đây.

Nguồn: website Lào Cai

Cùng chuyên mục