Hành trang lữ khách

Ninh Bình - điểm đến du lịch hấp dẫn mùa thu

Cập nhật: 19/09/2011 08:40:49
Số lần đọc: 1951
Sáng 16/9/2011, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Bình đã tổ chức hội thảo quảng bá, xúc tiến “Ninh Bình - Tiềm năng và cơ hội hợp tác kinh doanh du lịch” cho các doanh nghiệp lữ hành TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Giới thiệu tiềm năng du lịch Ninh Bình, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh rất tự hào: Ninh Bình nằm ở phía Đông Nam của đồng bằng Bắc bộ, diện tích trên 1.400km2, dân số khoảng 915.000 người, địa hình vừa có đồng bằng vừa có đồi núi và bờ biển. Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, sau nhiều lần thay đổi về đơn vị hành chánh và tên gọi, năm 1822  cố đô Hoa Lư chính thức mang tên Ninh Bình với ý nghĩa là một vùng đất vững chãi, bình yên, thể hiện ý chí quật cường, tinh thần bất khuất, quả cảm trong chiến đấu và xây dựng. Về danh thắng, thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Ninh Bình những tài nguyên quý giá làm nên những thắng cảnh du lịch hấp dẫn như  quần thể xuyên thủy động Tràng An, núi Non Nước, núi Kỳ Lân, khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, vườn quốc gia Cúc Phương… Đây cũng là vùng đất địa linh sản sinh biết bao anh hùng hào kiệt làm rạng rỡ non sông, để lại cho Ninh Bình hơn 1.000 di tích lịch sử văn hóa; trong đó có trên 80 di tích được xếp hạng cấp quốc gia.

 

Với nhiều lợi thế cạnh tranh như vậy nên trong năm 2010, Ninh Bình đón được 3,3 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước; tăng 26% so với năm 2009. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2011, đã có 2,6 triệu lượt khách đến với Ninh Bình; đưa doanh thu tăng 22% so với cùng kỳ năm 2010.

 

Nhằm phát triển du lịch Ninh Bình mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, các đơn vị lữ hành Ninh Bình đã giới thiệu tour du lịch đặc biệt hang động Tràng An - núi chùa Bái Đính - khu du lịch Tam Cốc Bích Động - Tràng An - cố đô Hoa Lư. Đây là hành trình tour mới, đưa du khách đến những khu du lịch thuộc loại trọng điểm quốc gia như khu du lịch văn hóa tâm linh núi chùa Bái Đính, được xây dựng lớn nhất Đông Nam Á hiện nay với 12 kỷ lục quốc gia. Mặc dù chỉ mới hoàn tất 2/3 hạng mục công trình nhưng lượng khách đến tham quan, chiêm bái có ngày lên đến 200.000 lượt.

Tại hội thảo, nhiều doanh nghiệp lưu trú, lữ hành khác của tỉnh Ninh Bình cũng giới thiệu nhiều sản phẩm, dịch vụ mới của đơn vị mình. Ngành lữ hành TP.Hồ Chí Minh cũng hứa hẹn liên kết, đưa nhiều khách du lịch phía Nam đến với Ninh Bình trong thời gian tới.

Nguồn: NLĐ

Cùng chuyên mục