Hoạt động của ngành

Huế đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên Liên đoàn các thành phố lịch sử 2012

Cập nhật: 05/10/2011 15:18:06
Số lần đọc: 1913
Hội nghị thường niên các thành phố lịch sử trên thế giới lần thứ 13 sẽ chính thức khai mạc tại Huế vào ngày 16/4/2012. Chủ đề chính của hội nghị lần này là “Xác định các thách thức phổ quát của di sản và những giải pháp”.
Diễn ra ngay sau sự kiện Festival Huế, từ 16/4-18/4, Hội nghị sẽ bao gồm các hoạt động như Diễn đàn thanh niên và Hội nghị bàn tròn dành cho các chuyên gia, lãnh đạo chính quyền các thành phố. Nội dung trọng tâm mà các đại biểu sẽ thảo luận trong các hội thảo này là “Nhận thức và hành động của giới trẻ trong việc phát huy các giá trị di sản văn hóa truyền thống”; “Những thách thức và rào cản đối với vấn đề di sản công nghiệp”; “Nhận thức và hành động của thanh niên đối với việc phát huy các giá trị truyền thống”; Chính sách và kế hoạch hành động về di sản nhằm quản lý tốt hơn”.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Ban tổ chức cũng cho biết, sẽ có một cuộc triển lãm ảnh Quốc tế các Thành phố Lịch sử của các thành phố thành viên nhằm mục đích quảng bá công tác bảo tồn và phục hồi di sản đến cộng đồng.

Được biết, Hội nghị thường niên Các thành phố lịch sử lần đầu tiên được tổ chức tại Kyoto (Nhật Bản) vào năm 1987 với sự tham dự của 26 thành phố đến từ 25 quốc gia trên thế giới. Đến nay, tổ chức này bao gồm 88 thành phố đến từ 56 quốc gia của 5 châu lục. Việt Nam có hai thành phố là Hà Nội và thành phố Huế chính thức là thành viên của tổ chức này vào năm 2006.
Nguồn: VOH

Cùng chuyên mục