Hoạt động của ngành

Dạ hội mừng chiến thắng của Vịnh Hạ Long

Cập nhật: 14/11/2011 09:55:02
Số lần đọc: 1649
Hàng nghìn người Việt Nam và du khách quốc tế đã cùng chung vui trong chương trình dạ hội diễn ra tối 12/11, tại Quảng trường Nhà hát Lớn Hà Nội.

Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Hà Nội và UBND tỉnh Quảng Ninh đồng phối hợp tổ chức để công bố chính thức và mừng thắng lợi của Vịnh Hạ Long với chủ đề “Đêm Dạ hội chào mừng 4 năm cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành 7 Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới”.

Đông đảo đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành và hàng nghìn người dân Việt Nam và du khách quốc tế tại Việt Nam đã hòa cùng niềm vui chương trình dạ hội với những tiết mục biểu diễn văn nghệ sôi động.

Ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phấn khởi cho biết: “Chúng tôi rất vui, tự hào vì sau 4 năm nỗ lực cùng các cơ quan, tổ chức của Việt Nam vận động toàn thể nhân dân bầu chọn, nay với kết quả kiểm phiếu sơ bộ đã cho thấy Vịnh Hạ Long của chúng ta lọt vào danh sách 1 trong 7 Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Đây là một vinh dự, tự hào chung cho cả nước Việt Nam. Đêm dạ hội với mục đích tri ân tất cả nhân dân Việt Nam và bạn bè thế giới đã bình chọn cho Vịnh Hạ Long để có thành quả như hôm nay. Bên cạnh đó, cuộc vận động bình chọn cho Vịnh Hạ Long đã góp phần quảng bá để nhân dân thế giới biết nhiều hơn đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và Vịnh Hạ Long nói riêng. Qua đây, ý thức của nhân dân ta đã thể hiện tốt hơn trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, cảnh quan thiên nhiên, du lịch của nước nhà”.

Nhân sự kiện này, ông Nguyễn Văn Tình cũng tiết lộ thêm: Suốt 4 năm vận động bình chọn cho Vịnh Hạ Long, tăng trưởng du lịch đã rất ấn tượng, năm sau tăng hơn năm trước từ 10% -15%, riêng với Hạ Long tăng 15% -20%. Riêng với tỉnh Quảng Ninh, thì trước hết là Hạ Long cảm nhận rõ nhất hiệu quả tăng trưởng này.

Bạn Nguyễn Thị Lữ, sinh viên năm thứ 3, Đại học Văn hóa Hà Nội, tham gia dạ hội chia sẻ: “Em rất vui và tự hào khi biết kết quả này. Trước đây em thường xuyên bình chọn cho Vịnh Hạ Long qua website, tin nhắn điện thoại. Từ ngày có chiến dịch quảng bá và vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long, em quê ở Hải Dương nên rất háo hức muốn có cơ hội sẽ nhất định đến Hạ Long. Đồng thời, em sẽ vận động mọi người cùng bảo vệ môi trường, gìn giữ các cảnh quan du lịch khác, không chỉ ở Vịnh Hạ Long”./.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục