Hoạt động của ngành

Hà Nội ký kết hợp tác phát triển du lịch với 10 tỉnh thành trong cả nước

Cập nhật: 03/01/2012 08:17:36
Số lần đọc: 1731
Trong chương trình Ngày Du lịch Hà Nội - điểm nhấn của Lễ hội "Hà Nội - Điểm hẹn phố và hoa 2012", Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hà Nội đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với 10 tỉnh, thành trọng điểm về du lịch trong cả nước.

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố gồm: TP. Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Cần Thơ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Lào Cai, Lạng Sơn nhằm hỗ trợ nhau trong công tác quản lý Nhà nước, trao đổi khách hai chiều, xúc tiến quảng bá du lịch, xây dựng sản phẩm mới, đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, đào tạo nhân lực…

Bên cạnh đó các tỉnh, thành cũng tạo điều kiện cho các học viên được đào tạo nghiệp vụ du lịch tổ chức các chương trình thực tập nâng cao tay nghề tại các khách sạn, khu du lịch cao cấp; phối hợp hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đào tạo lại nhân viên, thuyết minh viên tại điểm du lịch và nâng cao nhận thức về du lịch đối với cộng đồng dân cư tại điểm du lịch tại mỗi địa phương.

Theo ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội, một trong những đặc thù rõ rệt của ngành du lịch là tính liên vùng, liên địa phương. Không có một địa phương nào, một vùng nào, dù rất giàu có về tài nguyên du lịch, lại phát triển về du lịch chỉ dựa vào chính mình. Bên cạnh nội lực của mình, tài nguyên của mình thì việc mở rộng tăng cường các hoạt động hợp tác liên ngành, liên vùng, liên địa phương là rất cần thiết.

Ông Mai Tiến Dũng cũng cho biết, nằm trong lộ trình phát triển du lịch, những năm tới, TP. Hà Nội sẽ tích cực mở rộng các hoạt động liên vùng, liên địa phương. Du lịch Hà Nội và du lịch các tỉnh thành trong cả nước sẽ phối hợp trong việc kêu gọi đầu tư vào việc nâng cấp cơ sở vật chất ngành du lịch; Xây dựng tuyến điểm du lịch mang nét đặc trưng vùng miền; Tăng cường phối hợp trong hoạt động xúc tiến du lịch tại thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời tích cực tham gia các sự kiện du lịch của nhau, qua đó tăng cường thu hút khách du lịch nội địa cũng như khách du lịch quốc tế…

Nguồn: Cinet

Cùng chuyên mục