Hành trang lữ khách

Từ 20-26/01 tại TP.Hồ Chí Minh : Lễ hội đường sách 2012

Cập nhật: 13/01/2012 08:38:59
Số lần đọc: 2209
Sau thành công của lễ hội sách lần 1, lễ hội đường sách năm nay sẽ khai mạc vào ngày 20 và kéo dài đến hết 26/1 (tức từ 27 âm lịch đến mùng 4 Tết), chủ đề chính của Lễ hội là “Truyền thống, hiện đại và hướng đến tương lai”.

Theo đó, lễ hội năm nay sẽ có nhiều nét mới, nhằm thu hút đông đảo đối tượng bạn yêu sách và du khách tham quan.

 

Ban tổ chức cho biết, các khu trưng bày, triển lãm sách được thiết kế bố trí theo những nét đặc trưng riêng, mỗi khu vực thể hiện rõ nét một chủ đề nổi bật.

 

Tại trục đường Mạc Thị Bưởi (đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ), chủ đề chính sẽ là “Con đường truyền thống”, trưng bày các loại sách lịch sử, văn hoá truyền thống, hình ảnh về lịch sử Việt Nam qua các thời kỳ, Sài Gòn xưa. Điểm nhấn của trục đường này là các loại sách in, hình ảnh nói về chủ quyền đất Việt qua nhiều thế hệ, khẳng định chủ quyền các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

 

Trên trục đường Nguyễn Huệ (đoạn từ Mạc Thị Bưởi đến Ngô Đức Kế), điểm nhấn sẽ là “Giao thoa hiện tại, hướng tới tương lai”. Các loại sách mới của các nhà xuất bản (NXB) trong và ngoài nước phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các phương tiện đọc sách điện tử hiện đại, các gian hàng triển lãm báo Xuân Nhâm Thìn, bản đồ quy hoạch tổng thể TP.Hồ Chí Minh sẽ được trưng bày tại khu vực này.

 

Trục đường thứ 3 sẽ nhấn mạnh chủ đề “Con đường tương lai”. Theo đó, đoạn đường Ngô Đức Kế (từ Nguyễn Huệ đến Đồng Khởi) sẽ tập trung triển lãm, giới thiệu các loại sách thiếu nhi, các trò chơi dân gian, tư liệu, hình ảnh về các công trình, dự án mà TP.Hồ Chí Minh đã thực hiện trong thời gian qua trong lĩnh vực giáo dục, chăm sóc sức khoẻ cho thanh thiếu niên và nhi đồng.

 

Ngoài ra, trên trục đường này, khách tham quan sẽ được thưởng lãm các loại sách đặc biệt dành cho người khiếm thị, các xe thư viện lưu động, khu cà phê sách thư giãn cũng sẽ mang lại nhiều thú vị cho du khách.

 

Ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội cho biết, năm nay lễ hội đường sách thu hút 9 NXB tham gia.

 

Nét mới, nổi bật so với lễ hội sách năm trước là các đơn vị tập trung nhấn vào các sản phẩm sách điện tử, sách nói dành cho người khiếm thị và các công cụ hỗ trợ văn hoá đọc của người dân.

 

Cùng với đường hoa Nguyễn Huệ, lễ hội đường sách năm nay sẽ mang lại cho du khách những sản phẩm văn hoá đặc sắc trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 .

 

Qua đó, góp phần khơi dậy, nâng cao văn hoá đọc cho công chúng, gắn kết bạn đọc với tác giả, đồng thời là một địa chỉ thú vị cho người dân và khách du lịch tại TP.Hồ Chí Minh trong dịp đầu năm mới.

Nguồn: Báo Du lịch

Cùng chuyên mục