Hoạt động của ngành

Khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường, Lai Châu

Cập nhật: 08/02/2012 15:53:38
Số lần đọc: 1783
Tối qua (07/2), huyện Tam Đường đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện năm 2012.

Đồng chí Lê Xuân Phùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các huyện, thị cùng đông đảo nhân dân trong và ngoài huyện dự Lễ khai mạc.

 

Đây là hoạt động thường niên nhằm khơi dậy, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa phi vật thể của đồng bào các dân tộc trong huyện, đồng thời quảng bá hình ảnh Tam Đường với du khách trong và ngoài nước.

 

Trước khi diễn ra Lễ khai mạc, các đại biểu đã dâng hương tại nhà bia Động Tiên Sơn và nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như: thi văn nghệ, trình diễn trang phục truyền thống, đẩy gậy, bắn nỏ, ném còn, đi cầu thăng bằng, kéo co, cờ tướng… đã được tổ chức.

 

Chương trình văn nghệ đặc sắc tại Lễ khai mạc mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc với sự tham gia của gần 100 diễn viên là giáo viên, học sinh trên địa bàn huyện đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Chương trình được dàn dựng công phu với 3 phần chính: “Sắc màu các dân tộc huyện Tam Đường”, “đã có thêm hiểu biết về văn hóa của các dân tộc, các địa danh du lịch trên địa bàn huyện.

 

Ngày hội Văn hóa các dân tộc huyện Tam Đường năm 2012 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 06 - 08/2. Ngày mai (08/2) các Huyền thoại Tam Đường”, “Tam Đường ngày mới”…

 

Bà Lẻo Thị Sính (bản Thèn Thầu, xã Bình Lư) cho biết: Năm nay các tiết mục văn nghệ rất đặc sắc, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục, dàn dựng công phu về nội dung. Đặc biệt, sau khi xem các tiết mục tôi hoạt động thể thao, Lễ tủ cải sẽ được tổ chức.

Nguồn: Báo Lai Châu

Cùng chuyên mục