Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: Quảng bá du lịch qua máy tra cứu thông tin

Cập nhật: 09/02/2012 14:33:49
Số lần đọc: 1875
Nhằm đưa hình ảnh Đà Nẵng ra với du khách gần xa, chính quyền thành phố, các đơn vị phục vụ du lịch đã xây dựng nhiều trang web chỉ dẫn các thông tin, cẩm nang du lịch cầm tay, poster ảnh… Trong đó, việc lắp đặt máy tra cứu thông tin du lịch đem lại nhiều tiện ích, hỗ trợ du khách có nhu cầu tìm hiểu về địa phương.

Chợ Hàn được xem là chợ du lịch tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng, vì thế, máy tra cứu thông tin du lịch được lắp đặt từ 2 năm nay. Ông Nguyễn Đình Sáu, Trưởng BQL chợ Hàn cho biết, thói quen của người đi du lịch là hễ tới đâu, tham quan nơi nào, ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh, đều rất thích mua sắm các sản vật địa phương. Chợ truyền thống cũng là địa điểm được nhiều khách du lịch nhắm đến. Do vậy, nhiều khách đến chợ khi biết có máy tra cứu thông tin đều rất hài lòng, vì vừa được nhìn ngắm hàng hóa, vừa tìm kiếm được các điểm tham quan, các tour tuyến, khu ẩm thực, mua sắm, khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ khác một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Từ tháng 9/2011, Trung tâm thương mại Danang Square cũng đưa vào sử dụng hệ thống thông tin mạng cục bộ để hỗ trợ người tiêu dùng. Mọi đối tượng khách khi tới đây muốn tra cứu về giá cả, mua sắm, kinh doanh, giải trí kết hợp tham quan du lịch nội thị, chỉ cần một thao tác đơn giản trên màn hình là có ngay thông tin.

Các địa điểm lắp đặt máy tra cứu thông tin du lịch:
- Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.
- Bảo tàng Điêu khắc Chăm (02, đường 2 tháng 9).
- Tầng 1 chợ Hàn (đường Trần Phú).
- Khu nghỉ dưỡng Furama Resort (68, đường Hồ Xuân Hương).    
- Khách sạn Green Plaza (238, đường Bạch Đằng).
- Crown International Club (08, đường Hoàng Sa – Trường Sa).
- Phòng đợi Nhà Ga đường sắt  (202, đường Hải Phòng).
- Life Resort (đường Hoàng Sa - Trường Sa).
- Khu du lịch Silver Shores Hoàng Đạt (đường Hoàng Sa – Trường Sa).

Không chỉ có các chỉ dẫn trên máy tra cứu tập thể, một số doanh nghiệp phần mềm đã thiết kế các trang web chuyên về thông tin du lịch cho cá nhân. Trước đây, Công ty Giải pháp Công nghệ thông tin DASIS Đà Nẵng từng cho ra đời trang web “Tra cứu thông tin du lịch” chuyên dùng cho các khách du lịch sử dụng các máy điện thoại di động có hỗ trợ Java. Trang web chuyên về thông tin du lịch dành cho điện thoại di động này đang giới thiệu cho du khách bộ sản phẩm mang tên “Hành trang lữ khách” bao gồm rất nhiều thông tin về các địa danh du lịch nổi tiếng tại Việt Nam. Du khách có thể tải các sản phẩm tra cứu thông tin du lịch từ trang web http://lukhach.dasisco.com/ về điện thoại di động để tra cứu các thông tin liên quan đến các địa điểm tham quan mà mình muốn ghé thăm. Đến nay, toàn thành phố có khoảng 10 máy tra cứu thông tin công cộng, thường xuyên được người dân và du khách truy cập. Những máy này sử dụng công nghệ 3D hiện đại, mọi thông tin hiển thị bằng ngôn ngữ Anh – Việt cùng với màn hình cảm ứng 32 inch.

Không chỉ xuất hiện các địa chỉ danh thắng nổi tiếng, những địa điểm kinh doanh thương mại, các lĩnh vực ngân hàng, y tế, giáo dục… đều gắn với các chỉ dẫn du lịch được nhiều người quan tâm. Ngoài ra, các quầy thông tin du lịch ở một số tuyến đường có đông khách du lịch dạo bộ và lưu trú như Bạch Đằng, bãi biển Mỹ Khê… vốn là kênh thông tin rất bổ ích, cung cấp cho du khách cái nhìn khá đầy đủ về Đà Nẵng khi lần đầu tiên đặt chân đến đây.

Nhiều du khách mong rằng thành phố sẽ có nhiều hơn các điểm có máy tra cứu thông tin du lịch và luôn được cập nhật thông tin mới.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Cùng chuyên mục