Non nước Việt Nam

Liên hoan “Ẩm thực đất Phương Nam” năm 2012

Cập nhật: 07/03/2012 15:14:57
Số lần đọc: 1751
Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” sẽ diễn ra từ ngày 25-5 đến 27-5-2012, tại công viên Văn hóa Đầm Sen. Với sự góp mặt của khoảng 50 đơn vị doanh nghiệp kinh doanh ăn uống và hơn 90 gian hàng ẩm thực, người dân thành phố được dịp thưởng thức các giá trị văn hóa ẩm thực, các thương hiệu ẩm thực và đặc sản nổi tiếng đa dạng, độc đáo của vùng đất Phương Nam trù phú.

Nhằm khai thác giá trị văn hóa ẩm thực đồng thời giới thiệu nét đặc sắc ẩm thực đa dạng, độc đáo của Việt Nam, vùng đất phương Nam, Bộ và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM Hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ - Du lịch Phú Thọ tổ chức Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” năm 2012. Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” sẽ diễn ra từ ngày 25-5 đến 27-5-2012, tại công viên Văn hóa Đầm Sen. Với sự góp mặt của khoảng 50 đơn vị doanh nghiệp kinh doanh ăn uống và hơn 90 gian hàng ẩm thực, người dân thành phố được dịp thưởng thức các giá trị văn hóa ẩm thực, các thương hiệu ẩm thực và đặc sản nổi tiếng đa dạng, độc đáo của vùng đất Phương Nam trù phú. Các đơn vị tham gia là những doanh nghiệp có thương hiệu, các sản phẩm đưa vào Liên hoan là những món ăn, thức uống và các đặc sản nổi tiếng của các tỉnh từ Thừa Thiên Huế trở vào.

Cuộc thi “Món ngon Phương Nam” nằm trong liên hoan “Ẩm thực đất Phương Nam” gồm các hoạt động biểu diễn chế biến và phục vụ ẩm thực với các chủ đề: ẩm thực biển miền Trung, ẩm thực Tây Nguyên, ẩm thực Nam bộ, ẩm thực Sài Gòn. Từng gian hàng được trang trí đặc sắc với phong cách riêng biệt, thể hiện nét đặc trưng văn hóa ẩm thực của các vùng miền, thực khách có cơ hội hiểu thêm văn hóa vùng đất Phương Nam thông qua ẩm thực.

Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra liên hoan còn có các chương trình biểu diễn nghệ thuật độc đáo: đờn ca tài tử Nam bộ, hòa tấu dân tộc; hay các trò chơi dân gian hấp dẫn: cầu khỉ, câu cá, đá dế, thảy đồng xu, ô ăn quan… Bên cạnh đó, hội thi “Điêu khắc rau củ quả” biểu diễn nghệ thuật cắt tỉa, điêu khắc và gắn kết nên mô hình có giá trị sáng tạo cao mang đến nhiều điều thú vị cho thực khách khi đến thưởng ngoạn.

Liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam” năm 2012 mang nhiều ý nghĩa hơn nữa khi các sản phẩm đoạt giải trong cuộc thi “Món ngon Phương Nam”, “Điêu khắc rau củ quả” và sản vật của các đơn vị tham gia đóng góp sẽ được bán đấu giá để gây quỹ cho thiếu nhi nghèo thành phố./.

Nguồn: NLĐ

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT