Hoạt động của ngành

Phát động chiến dịch bảo vệ môi trường du lịch xanh - sạch - đẹp

Cập nhật: 16/07/2012 09:43:55
Số lần đọc: 1893
Ngày 12/7, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lào Cai, UBND huyện Sa Pa tổ chức lễ phát động chiến dịch bảo vệ môi trường du lịch xanh - sạch - đẹp tại thị trấn Sa Pa.

Người dân và du khách tham gia Chiến dịch bảo vệ môi trường du lịch tại Sa Pa.

Dự lễ phát động có bà Hoàng Thị Điệp, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành và hàng trăm tình nguyện viên đến từ các cơ quan, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh.

Những năm qua cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch cũng đã bộc lộ những mặt trái, trong đó phải kể đến tình trạng ô nhiễm môi trường do ý thức bảo vệ môi trường du lịch của một bộ phận du khách và người dân địa phương còn hạn chế. Ô nhiễm môi trường đã ảnh hưởng xấu đến vẻ đẹp cảnh quan, làm giảm chất lượng cuộc sống của người dân địa phương và hạn chế khả năng thu hút du khách.
 
Bà Hoàng Thị Điệp, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: Nhằm nâng cao nhận thức của các cấp chính quyền, cộng đồng địa phương và du khách bảo vệ môi trường du lịch trong cả nước, Tổng cục Du lịch đã chọn thị trấn Sa Pa là nơi tổ chức phát động chiến dịch bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Chiến dịch này do Tổng cục Du lịch làm chủ dự án, cơ quan Hợp tác phát triển quốc tế Tây Ban Nha tài trợ. Trong phạm vi dự án, sau khi phát động chiến dịch vảo vệ môi trường tại Sa Pa (Lào Cai), chiến dịch được triển khai thực hiện ở các tỉnh Hà Giang và Điện Biên.

Lễ phát động được diễn ra với nhiều hình thức như: diễu hành cùng băng rôn, khẩu hiệu; tuyên truyền qua loa phóng thanh thông điệp vì một môi trường du lịch xanh – sạch – đẹp... Lễ phát động đã chuyển tải nội dung: Môi trường có vai trò và ý nghĩa quan trọng trong phát triển du lịch, bảo vệ môi trường chính là chìa khoá để phát triển du lịch bền vững, được đông đảo du khách và người dân hưởng ứng.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng các tình nguyện viên, trong đó có cả du khách quốc tế đã tham gia quét dọn, khơi thông cống rãnh ở một số điểm tại thị trấn du lịch Sa Pa. Tổng cục Du lịch cũng đã trao cho huyện Sa Pa 40 thùng chứa rác loại chuẩn trong bảo vệ môi trường./.

Nguồn: ĐCSVN

Cùng chuyên mục